Fabregas kéo sập 'pháo đài' Celtic Park 

Thứ ba - 01/10/2013 22:15 660 0
Bàn thắng của Cesc giúp Barca giành chiến thắng tối thiểu trên đất Scotland, trước một Celtic chơi quả cảm thi đấu với 10 người.

Kịch bản cũ, kết cục mới. Trận đấu rạng sáng nay diễn ra tương tự với cuộc chiến giữa hai đội một năm trước, khác chăng lần này kết quả thay đổi theo hướng có lợi cho đội khách.

Bàn thắng duy nhất của Fabregas - người đá thay vị trí của Messi đang chấn thương - được thực hiện 15 phút sau khi đội trưởng của Celtic bị rút thẻ đỏ. Nhờ vậy, Barca đánh bại hàng phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà. Trận thắng thứ hai liên tiếp giúp Blaugrana giữ vững ngôi đầu bảng H bởi trận đấu còn lại kết thúc bất ngờ khi Milan chia điểm với Ajax.

* Video trận đấu

Barcelona-s-Cesc-Fabregas-left-3258-9374
Fabregas ăn mừng trong sự thất vọng của CĐV Celtic

Barca hành quân đến Celtic Park trong một buổi tối mà người hâm mộ có cảm giác họ đang sống trong "Ngày chuột chũi", khi mà kịch bản cũ của một năm về trước hiển hiện rõ trong hiệp đấu đầu tiên. Các cầu thủ Scotland đá với hàng phòng ngự hai lớp đầy chắc chắn bên phần sân nhà và cắm tiền đạo cao kều Samaras trên hàng công, mong đợi những tình huống cố định và các pha phản công nhanh.

Champions League
lượt đấu thứ hai 

Bảng E

Basel 0-1 Schalke 
Buc-harest 0-4 Chelsea 

Bảng F

Dortmund 3-0 Marseille 
Arsenal 2-0 Napoli 

Bảng G

Zenit 0-0 Vienna 
Porto 1-2 Atletico Madrid 

Bảng H

Celtic 0-1 Barca 
Ajax 1-1 Milan 

Tinh thần thi đấu và cả trình độ của các cầu thủ Celtic đã phai đi đôi chút so với cách đây một năm. Các tiền đạo cao to của đội chủ nhà có thể làm hàng phòng ngự Barca lúng túng trong những pha không chiến nhưng họ lại liên tục phạm lỗi, đánh mất lợi thế. Trong khi đó, hàng phòng ngự dù bố trí nhiều người, thỉnh thoảng lộ ra khoảng trống, để các tiền đạo Barca có vị trí thuận lợi thi nhau bắn phá. Tỉ số đáng lẽ đã đậm hơn nếu thủ thành Foster không xuất sắc giải nguy từ những lần dứt điểm của Neymar, Sachez, Fabregas.

Barca, như mong đợi, kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu (82%) nhưng không thể một lần xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Phải đợi đến phút 59, khi tiền vệ đội trưởng Brown nhận thẻ vàng thứ hai rời sân từ một pha phạm lỗi với Neymar, thế trận mới dễ đá hơn cho Barca.

Trong một ngày mà Messi vắng mặt, Neymar đảm trách công việc quấy rối, tạo ra những đột biến và anh đã thể hiện rất tốt. Trận gặp Celtic, tiền đạo Brazil lúc đá bên cánh trái, lúc đổi cánh với Pedro và khi Fabregas rời sân anh lại đá như một "số 9 ảo". Ở vai trò nào, Neymar đều thi đấu với sự nhiệt huyết và trở thành điểm sáng trên sân. Ngoài những lần phối hợp và kiến tạo cho đồng đội, tiền đạo số 11 không quên nhiệm vụ săn bàn. Anh là cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất trên sân (5 lần). 

article-2440292-18715DB1000005-6216-8193
Chiếc thẻ đỏ của Brown ở phút 59 trở thành bước ngoặt của trận đấu

Thi đấu kém hơn 1 người nhưng HLV Lennon đã đổi sang một chiến thuật táo bạo. Celtic không co cụm phòng ngự như trong hiệp một mà chủ động tấn công, gây sức ép trước khung thành của thủ môn Valdes. Sự mạo hiểm của đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá khi Barca dưới bàn tay của HLV Martino đã biết chơi phản công.

Phút 75, trong một tình huống Barca đoạt được bóng ở phần sân nhà, các cầu thủ áo đen nhanh chóng triển khai phản công. Bóng được chuyền vượt tuyến cho Neymar ở khu vực giữa sân, sau đó cầu thủ này chuyền sang phải cho Sanchez. Tình huống kết thúc với pha tạt bóng chính xác để Fabregas băng vào đánh đầu hiểm hóc đánh bại Foster.

Nghiệt ngã cho Celtic khi Barca thắng bằng chính vũ khí của nhà đương kim vô địch Scotland: một đòn phản công và kết thúc bằng bóng bổng. Gã khổng lồ xứ Catalan đã khó đoán và linh hoạt hơn nhiều so với trước. Đây là lý do giúp họ trả được món nợ một năm trước, làm nên một kết thúc có hậu tại Glasgow dù thiếu đi Messi.

* Bàn thắng: Fabregas (75')

Thống kê

    Celtic    Thông số trận đấu      Barca   
18% Tỉ lệ kiểm soát bóng 82%
5 Tổng cú dứt điểm 13
2 Dứt điểm trúng đích 5
2 Phạt góc 6

Đội hình thi đấu

Picture1-6492-1380666121.png

Bảng H

Đội Số trận Hiệu số Điểm
Barcelona 2 +5 6
AC Milan 2 +2 4
Ajax 2 -4 1
Celtic 2 -3 0
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây