Federer gục ngã trước tay vợt 9x

Thứ bảy - 20/07/2013 12:15 731 0
Chỉ một ngày sau trận đấu vất vả loại Verdasco, tay vợt thứ 114 thế giới người Argentina Federico Delbonis tiếp tục lập nên kỳ tích đánh bại Federer để tiến vào chung kết Hamburg Open.
delbonis-1374336572_500x0.jpg
Federico Delbonis, hiện tượng lớn của giải Hamburg Open. Ảnh: ATP.

Nỗi lo sợ của khán giả khi chứng kiến Federer vẫn chưa cải thiện được đáng kể lỗi đánh bóng hỏng thường xuyên trong những ngày vừa qua ở Hamburg cuối cùng đã trở thành hiện thực khi anh tiếp tay vợt sinh năm 1990 Federico Delbonis ở trận bán kết giải ATP 500 Hamburg Open.

Mặc dù là hạt giống số 1 và từng 4 lần vô địch giải, nhưng Federer không thể hiện được sự vượt trội trước đàn em vô danh. Ngược lại, Delbonis mới là người chơi linh hoạt, uyển chuyển và lên lưới hay hơn.

Việc Delbonis phải dự vòng sơ loại và hạ được hai đối thủ sừng sỏ chỉ trong hai ngày liên tiếp khiến anh trở thành "chú ngựa ô" của giải. Cách xa về thứ hạng nhưng phong độ mà anh thể hiện trong hai trận đấu vừa qua rất ấn tượng. Chính sự nhỉnh hơn về chuyên môn giúp anh chiến thắng xứng đáng.

Ở trận đấu với Federer, sau 1 giờ 53 phút, Delbonis đã giải quyết xong được Federer chỉ sau hai set. Đó là hai set đấu căng thẳng và Federer đấu tiebreak rất kém. Anh liên tục có những pha vào bóng hỏng và trả bóng quá đơn giản giúp đối phương dễ dàng tung ra những pha dứt điểm khiến anh không thể phản ứng.

Thắng chung cuộc 7-6 (7), 7-6 (4), Delbonis hạnh phúc bước vào chung kết gặp lãng tử Fabio Fognini trong ngày 21/7. Tay vợt Italy đánh bại hạt giống số 3 Nicolas Almangro 6-4, 7-6 (1) sau 1 giờ 49 phút, tạo nên cuộc lật đổ thứ hai ở vòng bán kết. Đây là trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp của Selbonis và nó đến theo cách không thể ấn tượng hơn.

Riêng với "Tàu tốc hành", thất bại này quả là một thảm họa. Trong vòng chưa đầy 1 tháng, anh thua liền 2 trận trước các tay vợt đứng ngoài Top 100. Chiến dịch đổi mặt vợt bước đầu vẫn chưa thể giúp anh đổi vận.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây