Huyền thoại McEnroe muốn Nadal nằm trong top 4 hạt giống tại Wimbledon

Thứ tư - 19/06/2013 01:54 558 0
Tay vợt từng 7 lần giành danh hiệu Grand Slam cho rằng Nadal xứng đáng nằm trong nhóm 4 hạt giống hàng đầu tại Wimbledon 2013.
nadal-in-action-getty-1371617616_500x0.j
Nadal là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Wimbledon 2013. Ảnh: GI.

Huyền thoại từng 3 lần vô địch Grand Slam cho rằng: “Sẽ là điều chẳng mấy tốt đẹp cho Wimbledon nếu một tay vợt tầm cỡ như Nadal lại phải gặp hạt giống số một Novak Djokovic ngay từ vòng tứ kết. Điều tương tự cũng diễn ra nếu Nadal phải gặp Federer hay Murray từ sớm. Trong suy nghĩ của tôi, Nadal đương nhiên phải nằm trong nhóm 4 hạt giống hàng đầu”.

Tại Wimbledon tồn tại một bảng xếp hạng hạt giống riêng và bảng xếp hạng này sẽ quyết định thứ hạng hạt giống của các tay vợt nam chứ không phải dựa theo bảng xếp hạng ATP như 3 giải Grand Slam còn lại. Vì thế, McEnroe muốn ban tổ chức dùng quyền này để đưa Nadal lọt vào top 4 nhằm mang lại nhiều lợi ích cho giải đấu hơn.

Theo bảng xếp hạng hạt giống hiện nay, Nadal chỉ đứng thứ 5, kém sít sao điểm số so với David Ferrer. Nếu hệ thống này được giữ nguyên, Nadal sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào cùng nhánh với một trong số 4 hạt giống hàng đầu là Djokovic, Murray, Federer và Ferrer.

McEnroe nói: “Wimbledon là giải đấu duy nhất có thể thay đổi thứ hạng hạt giống của các tay vợt nam. Tôi không nắm rõ họ xếp thứ tự dựa theo công thức nào nhưng tôi luôn mong Nadal nằm trong nhóm 4 hạt giống hàng đầu. Theo thứ tự hiện tại, nếu anh ấy nằm trong nhánh của Ferrer, không có gì thay đổi. Còn nếu anh ấy nằm trong nhóm của Djokovic, Federer hay Murray thì mọi chuyện khác hẳn. Trong suy nghĩ của tôi, điều đó rất tồi tệ”.

Wimbledon thường nâng thứ hạng cho các tay vợt chơi tốt trên mặt sân cỏ, nhưng điều này khó xảy ra với trường hợp của Nadal do anh chỉ lọt vào vòng hai Wimbledon 2012, trong khi Ferrer có mặt ở tứ kết.

Tuy đề cao Nadal, McEnroe lại không cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha này là ứng cử viên sáng giá ở Wimbledon năm nay. McEnroe nói: “Sẽ là cú sốc đối với tôi nếu Nadal giành chức vô địch Wimbledon năm nay, bởi việc giành chức vô địch trên sân đất nện và sân cỏ là hai thứ khác hẳn. Trong đánh giá của tôi, Nadal chỉ đứng thứ 4 về khả năng vô địch”.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây