Nadal trở lại tốp 4

Thứ tư - 20/03/2013 02:19 659 0
Chỉ mất hơn 1 tháng, Rafael Nadal đã trở lại với vị trí quen thuộc của anh, một vị trí trong nhóm Big Four khi bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố.

1-jpg-1363758124-1363758424_500x0.jpg

Ferrer trả lại vị trí cho Nadal. Ảnh: ATP.

Và giờ, cây vợt người Tây Ban Nha đang hướng về châu Âu để chuẩn bị cho một cuộc chinh phục mới trên mặt sân đất nện tại Roland Garros, giải đấu mà anh luôn không có đối thủ. Viễn cảnh này dĩ nhiên sẽ không hay gì cho các đối thủ của Rafa bởi họ đã nghĩ đến điều xấu nhất có thể xảy ra cho anh. Thay vào đó, những rắc rối ở cái đầu gối chẳng làm Rafa gục ngã một lần nữa, dù đấy là mặt sân đất nện hay sân cứng. Và đỉnh cao hay nói cách khác, sự kiện đánh dấu sự trở lại thực sự của Rafa chính là chiến thắng trước Juan Martin Del Potro, qua đó giúp anh vô địch BNP Paribas Open.

Đấy là một trong 4 giải cây vợt người Tây Ban Nha đã có mặt kể từ sau chấn thương và thành tích mà Rafa giành được cho đến nay thật ấn tượng, 18-1. Trận thua duy nhất là trận chung kết đầu tiên của anh tại Chile nhưng con số trên cũng đủ cho thấy Rafa có thể làm được gì. Novak Djokovic và Andy Murray sẽ chỉ cảm thấy dễ thở ở Sony Ericsson Open tại Miami, trước khi họ biết được cơn bão Rafa sẽ cuốn trôi tất cả.

Theo kế hoạch, Nadal sẽ có mặt ở giải Monte Carlo Open, giải đấu anh đã 8 lần vô địch liên tiếp, rồi Barcelona, nơi anh 7 lần đăng quang. Tiếp đó là Madrid Open, rồi Italian Open, nơi anh 6 lần vô địch và Pháp mở rộng, danh hiệu đã thuộc về anh tới 7 trong 8 năm gần đây.

Roger Federer ít nhiều đã đúng khi nhận xét sau trận thua Nadal ở tứ kết Indian Wells, rằng chẳng đời nào Rafa trở lại nếu cái đầu gối của anh không thực sự ổn. Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên nếu Rafa thành công đến thế.

Thực tế thì chứng viêm xương bánh chè vẫn là rắc rối mà Nadal không dễ giải quyết được triệt để. Anh chỉ có thể làm giảm nhẹ cơn đau chứ không khỏi được hoàn toàn. Và như Rafa tiết lộ, anh vẫn phải tiêm thuốc chống viêm mỗi ngày.

Hy vọng là từ nay cho đến tháng 8, Nadal sẽ không thi đấu một giải nào trên mặt sân cứng bởi trong 4 tháng tới chỉ có mặt sân đất nện và cỏ. Đây đều là những mặt sân dễ chịu cho các khớp gối của anh.

Trật tự của nhóm Big Four nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị xáo trộn. Theo bảng xếp hạng mới nhất, Murray chỉ còn cách vị trí thứ 2 của Federer có 365 điểm, trong khi cách đây 1 năm, khoảng cách đó là gần 1.000 điểm sau giải Indian Wells.

Federer sẽ bị trừ 360 điểm vì bỏ giải Miami năm nay, trong khi đã lọt vào tứ kết giải này năm ngoái. Trong khi đó, nếu muốn vượt qua Federer, Murray phải vô địch Miami năm nay. Bởi nếu chỉ lọt vào chung kết, Murray chỉ bảo toàn được số điểm hiện tại và vẫn kém Federer 5 điểm.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây