Quên Paris, Nadal và Serena nhắm tới Wimbledon

Thứ ba - 11/06/2013 23:16 514 0
Cả hai nhà vô địch Roland Garros đều đang thắng 43 trận, chỉ thua 2 trong năm 2013 và họ đang hướng đến Wimbledon với sự tự tin cao nhất.
rafael-nadal-and-serena-williams-1-13709
Ảnh chế Nadal và Serena vô địchi Wimbledon 2013. Ảnh: TN.

Với những trận thắng như chẻ tre hiện nay, Nadal đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Wimbledon bên cạnh Novak Djokovic, Andy Murray và Roger Federer. Trong khi đó, Serena Williams lại là ứng cử viên sáng giá nhất sau chuỗi trận bất bại mà cô đã thể hiện ở sân cỏ mùa trước với chức vô địch Wimbledon và Olympic. Serena đã 5 lần đăng quang tại Wimbledon, còn Nadal cũng chơi khá hay ở mặt sân này với 2 lần giành chức vô địch.

Tuy nhiên, thất bại trước Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon 2012 cũng khiến cho những đánh giá về khả năng thành công của Nadal ở mặt sân cỏ thêm phần thận trọng. Trước khi có trận thua này, Nadal đã có mặt ở 5 trận chung kết của 6 giải Wimbledon trước. Trận thua này về sau được lý giải là do Nadal bị chấn thương từ trước nên không đạt được phong độ tốt nhất.

Trên sân đất nện Roland Garros, Nadal là ‘ông trùm’ với thành tích thắng 59 và chỉ thua 1 trận. Trong khi đó, ở sân cỏ anh buộc phải làm quen với vị thế chỉ là một trong những ứng cử viên sáng giá. Bản thân Nadal cũng nhìn nhận sự khác biệt rất xa giữa 2 mặt sân đất nện và sân cỏ. Ở mặt sân cỏ, trái bóng thường đi trượt rất nhanh khi gặp mặt cỏ, trong khi ở sân đất nện trái bóng có xu hướng nảy cao. Điều này buộc Nadal phải có cách chơi riêng, sự chuẩn bị riêng cho mặt sân cỏ ở nước Anh.

Trong nhiều năm qua, Nadal đã tìm ra cách chơi của mình và anh phải dần hoàn thiện mình để thích nghi với mặt sân cỏ. Anh và ông chú Toni Nadal đều thừa nhận một điều là để thành công ở mặt sân cỏ thì phải cải thiện điểm yếu nhất của Nadal là cú giao bóng. Họ đã phải bỏ rất nhiều công sức để tìm cách nâng cao tốc độ cú giao bóng và đa dạng hóa các pha giao bóng của mình nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Nadal nói: “Để thành công, bạn buộc phải tiến bộ và tiến bộ bằng mọi cách”. Giờ đây, những cú giao bóng của Nadal trên mặt cỏ đã thường vượt qua con số 200 km/h hơn và tiếp cận khá gần với tốc độ giao bóng của Djokovic và Federer. Đây là tiền đề để Nadal tự tin hơn trong thử thách sắp tới.

Ngược lại với Nadal, giao bóng lại là thế mạnh của Serena Williams. Trong trận chung kết Roland Garros 2013, một trong những lý do khiến các cuộc ‘vùng dậy’ của Maria Sharapova thường bị ‘đàn áp’ ngay là vì những cú giao bóng mạnh đến không thể tin nổi của Serena. Cô đã ghi đến 10 điểm ace trong trận đấu và riêng game cuối đã ghi 3 điểm ace. Những cú giao bóng đó của Serena trên mặt sân cỏ sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn và chính Serena cũng tin rằng cô sẽ chơi ở Wimbledon còn tốt hơn Roland Garros.

Giải Wimbledon 2012 chính là thời điểm đánh dấu Serena trở lại phong độ rất cao, thậm chí còn cao hơn cả thời cô thống trị quần vợt nữ những năm 2002-2003. HLV Patrick Mouratoglou tiết lộ: “Lý do chính cho sự lột xác là thất bại ở vòng 1 Roland Garros khiến cô ấy bị tổn thương nặng. Cô ấy đã lao vào tập luyện để sửa chữa những hạn chế và dần trở nên mạnh chưa từng thấy”.

Nadal từng 2 lần vô địch Wimbledon sau khi đã vô địch Roland Garros, còn Serena Williams cũng 1 lần hưởng hương vị vô địch 2 giải đấu này trong cùng 1 năm vào năm 2002. Giờ đây, cả cùng bước vào cuộc đua để săn tìm những chiến tích mới với sự tự tin cao độ. Rất khó để đánh bại họ ở thời điểm này.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây