Tây Ban Nha - Tahiti: Giấc mơ của 'kẻ nghiệp dư'

Thứ tư - 19/06/2013 23:30 606 0
Một chiến thắng cho Tây Ban Nha trước Tahiti là điều hiển nhiên nhưng các cầu thủ đến từ châu Đại dương vẫn có ước mơ cho riêng mình: ghi được bàn thắng vào lưới La Roja.
hi-res-170761236-crop-exact-1371693910_5
Niềm vui của đội tuyển Tahiti sau trận đầu ra quân tại Confed Cup

*Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 21/6 (giờ Hà Nội)

Tahiti, một hòn đảo nhỏ bé chỉ hơn 200.000 dân chẳng bao giờ nghĩ đến việc được thi đấu một trận bóng đá với nhà vô địch châu Âu và thế giới. Nhưng khi hai đội gặp nhau tại lượt trận thứ 2 bảng B Confed Cup, "kẻ nghiệp dư" có quyền mơ về điều kì diệu. "Được có mặt tại giải đấu này đối với chúng tôi đã là chiến thắng nhưng nếu có thể ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha thì thật là một hạnh phúc quá lớn", phát biểu của tiền vệ Vahirua, cầu thủ duy nhất trong đội hình Tahiti đang chơi bóng chuyên nghiệp.

Nhà vô địch châu Đại dương vui như trẩy hội khi có được bàn thắng trong trận thua 1-6 trước Nigeria ở lượt đấu trước, nhưng họ khó có cơ hội lặp lại thành tích này khi tiếp đón Tây Ban Nha. Nên biết rằng điều cơ bản trong lối chơi của La Roja là kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Mà một khi đã bị lấy hết bóng thì Tahiti làm gì còn cơ hội ghi bàn. Theo thống kê, trong khoảng 10 phút đầu tiên trong trận thắng 2-1 trước Uruguay, Tây Ban Nha giành quyền kiểm soát bóng lên đến 92%, tỉ lệ này trong cả trận là 75%. La Celeste chỉ tung được có 4 cú sút về phía khung thành thủ môn Casillas, 2 trong số đó chệch mục tiêu. Đứng trước Tây Ban Nha, Uruguay xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng của FIFA chỉ như những kẻ học việc, còn Tahiti đứng tận vị trí 138 thì không biết thế nào.

Khoảng cách giữa Tây Ban Nha và Tahiti là quá lớn và người hâm mộ bắt đầu đưa ra những dự đoán về số bàn thắng mà nhà vô địch thế giới có thể ghi được. Trận thắng đậm nhất lịch sử của Tây Ban Nha có tỉ số 13-0 diễn ra trước Bulgaria vào năm 1933. Biết đâu đấy, Tahiti có thể giúp La Roja vượt qua kỷ lục này sau tròn 80 năm. E ngại trước viễn cảnh thua đậm, HLV Tahiti đã nhắc khéo đối thủ: "Tây Ban Nha có lẽ sẽ không thích thú với chuyện giành chiến thắng với tỉ số 10-0. Họ luôn tôn trọng những đội bóng yếu và tôi không nghĩ chúng tôi sẽ bại trận với số bàn thua kỷ lục".

Tiền đạo của Tây Ban Nha, Pedro cũng nhắc đến chữ "tôn trọng đối thủ" trong buổi họp báo trước trận đấu, nhưng có thể khái niệm tôn trọng của anh lại có chút khác biệt: chúng tôi sẽ thi đấu hết sức và không khinh thường những đội bóng nhỏ.

Dù sao, mục tiêu của Tahiti là ghi được ít nhất một bàn thắng nên nếu tận dụng tối đa những tình huống cố định như phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp, họ có thể thực hiện được giấc mơ.

Thông tin lực lượng

Tây Ban Nha có thể sẽ thay đổi hoàn toàn đội hình thi đấu so với trận ra quân gặp Uruguay. Fernando Torres, David Silva, David Villa... có cơ hội lần đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát. Tahiti vẫn giữ nguyên sơ đồ có 5 hậu vệ chắn trước khung thành và không có thay đổi về nhân sự.

Dự đoán kết quả: Tây Ban Nha 10-1 Tahiti

Spain-vs-Tahiti2-1371693910_500x0.jpg

Những con số

Tây Ban Nha chưa bao giờ gặp Tahiti trong một trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Họ từng gặp nhau trong giải U20 Cúp thế giới  vào năm 2009, Tây Ban Nha chiến thắng với tỉ số 8-0.

Tahiti chỉ mới ghi được 3 bàn trong 7 trận đấu gần đây

Tây Ban Nha đã bất bại trong 23 trận liên tiếp

Đội hình xuất phát dự kiến

Tây Ban Nha (4-3-3): Valdes - Azpilicueta, Albiol, Martinez, Monreal - Fabregas, Carzola, Mata - Torres, Villa, Silva.

Tahiti (5-4-1): Samin - Simon, Ludivion, Vallar, Caroine, Vero - Bourebare, Tehau, Chonghue, Vahiru - Tehau.

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Italy 4-3 Nhật Bản, 'siêu kinh điển' tại Confed Cup (20/06) Neymar soi đường, Brazil đặt một chân vào bán kết (20/06) Bóng hồng rạng rỡ khoe sắc trên khán đài Confed Cup (19/06) CĐV cuồng nhiệt với Confed Cup (19/06) Italy - Nhật Bản, cuộc chiến không khoan nhượng (19/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây