Trọng tài bị CLB Thanh Hóa phản ứng làm đúng luật

Thứ ba - 02/07/2013 22:21 556 0
Các khiếu nại của Thanh Hóa, trong đó quan trọng nhất là việc trọng tài bù giờ hơn 5 phút khiến đội bóng này bị gỡ hòa ở phút 96, đều bị ban tổ chức bác bỏ.
khanh-1372816573_500x0.jpg
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cho trận đấu Hải Phòng - Thanh Hóa bù giờ hơn 7 phút. Ảnh: Đức Đồng.

Cuộc mổ băng trận đấu Hải Phòng - Thanh Hóa có sự tham gia của các thành viên ban tổ chức cùng hai giám sát điều hành trận này là Trần Văn Thành, Nguyễn Tấn Hiền đi đến kết luận, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh hoàn thành nhiệm vụ. Trong các khiếu nại của đội Thanh Hóa, ban tổ chức tập trung vào nội dung chính là việc trọng tài đã cho bù giờ đến 5 phút ở hiệp hai và sau khi hết 5 phút bù giờ lại cho đá thêm dẫn đến Thanh Hóa bị gỡ hòa.

Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly khẳng định: “Ở khoảng thời gian bù giờ 2 phút 43 giây, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) đã nằm sân để bác sĩ vào chăm sóc dù không va chạm với ai. Tình huống này khiến trận đấu phải tạm dừng 1 phút 10 giây và căn cứ theo luật, trọng tài chính được quyền điều chỉnh thời gian bù giờ cho hợp lý với những diễn biến trên sân”.

Ông Trần Duy Ly cũng khẳng định, trong thời gian 5 phút bù giờ, trọng tài không thể chấm dứt trận đấu trước 5 phút đó mà chỉ có thể thêm thời gian tùy theo diễn biến. Trên thế giới có những trường hợp trận đấu được bù thêm 2-3 phút ngoài thời gian bù giờ này. Và bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Hải Phòng được thực hiện ở thời điểm 95 phút 27 giây, tức là vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép. Ông Trần Duy Ly cũng cho biết, trận đấu chỉ kết thúc vào thời điểm 97 phút 23 giây là do những tranh cãi của CLB Thanh Hóa, nên bóng vẫn chưa thể vào cuộc trở lại.

Đối với các tình huống quan trọng trên sân như bàn thắng, thẻ phạt, ban tổ chức cũng xem lại kỹ lưỡng và đều khẳng định trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã làm đúng luật. Do đó, ban tổ chức không có căn cứ nào để đề nghị ban trọng tài phạt trọng tài như yêu cầu của đội Thanh Hóa.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây