Đổi tác phẩm cũ lấy mới trong ngày tết sách

Thứ tư - 25/04/2012 05:03 2.934 0

Ngày sách và bản quyền thế giới diễn ra tại Việt Nam với nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: Thoại Hà.

Ngày sách và bản quyền thế giới diễn ra tại Việt Nam với nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: Thoại Hà.
Nhân Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, NXB Trẻ phối hợp Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM tổ chức chương trình 'Sách đổi sách'. Những ấn phẩm cũ được dùng làm quà tặng cho bạn đọc vùng sâu, vùng xa.

Hoạt động này diễn ra trong ngày 21 và 22/4, từ 9h đến 17h tại Thư viện Khoa học tổng hợp, TP HCM. Độc giả có thể mang một quyển sách cũ đến đổi lấy sách mới của NXB Trẻ hoặc bản sách của Thư viện Khoa học tổng hợp.

Từ 9h ngày 21/4, tại Thư viện này còn có sân chơi về sách với nhiều trò vui, những câu đố hài hước thử tài bạn đọc. Tại đây, cán bộ thư viện sẽ hướng dẫn độc giả cách bảo quản một tủ sách gia đình, các kỹ năng bảo quản sách, thực hành đóng sách tại chỗ.

Riêng ở cửa hàng NXB Trẻ (ở 161B Lý Chính Thắng, quận 3), các ấn phẩm được bán ưu đãi giảm 20% giá bìa. Từ ngày 20 đến 25/4, độc giả còn có nhiều cơ hội được tặng sách khi tham gia các hoạt động ở cửa hàng NXB này. Nhiều nơi như công ty Văn hóa Cửu Đức, công ty Văn hóa Nhân văn, Fahasa... đều có chương trình giảm giá sách.

Công ty sách Thái Hà cũng phối hợp cùng Nhà văn hóa sinh viên ở TP HCM tổ chức nhiều hoạt động khác nhau trong ngày Tết sách, như: bán sách đồng giá, ở các mức 5.000, 15.000, 25.000 đồng, cùng nhiều trò chơi thu hút độc giả tham gia như: tìm tên tác giả của cuốn sách, phóng phi tiêu chọn mức chiết khấu, sáng tạo thế giới với bộ gỗ xếp hình và thi đọc sách siêu tốc.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể quyên góp những cuốn sách cũ để cùng tham gia vào chương trình xây dựng "Tủ sách yêu thương" cho các mái ấm, trường học... 

Ngày 23/4, Thái Hà còn tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Sách chìa khóa thành công và hạnh phúc", nhằm giúp các bạn đọc trang bị thêm kỹ năng đọc sách nhanh nhất. Diễn giả tại hội thảo là tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng.

Hòa vào không khí sôi động của ngày Tết sách, sáng 20/4, hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore - Vietnam2020 phối hợp Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM tổ chức lễ trao tặng khoảng 16.000 cuốn sách cho gần 20 đại học và Viện nghiên cứu cả nước. Đây là một trong những hoạt động của dự án Books4VN - "Đưa tri thức về tổ quốc", do ông Võ Tá Hân, người sáng lập Vietnam2020 thực hiện trong suốt 25 năm qua. 16 ngàn cuốn sách, trị giá gần 1 triệu USD này do NXB World Scientific trao tặng độc giả Việt Nam.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây