Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Thứ hai - 15/11/2010 23:17 2.231 0

Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Sau thành công của đêm nhạc ‘Hà Nội đẹp mãi muôn đời’ kỷ niệm Thủ đô 1000 năm tuổi, anh trai của MC Tuấn Tú bỗng trở thành gương mặt đắt show với những lời mời dẫn chương trình.

Ngay trong đêm diễn ra chương trình Hà Nội đẹp mãi muôn đời với sự góp mặt của hàng chục ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc, đích thân Tổng giám đốc VTC đã mời Phan Anh về làm MC chương trình thời sự của đài. Tuy nhiên chàng ca sĩ luôn trung thành với dòng nhạc trữ tình,lãng mạn vẫn lưỡng lự, cân nhắc. Anh sợ nếu nhận lời sẽ không còn đủ thời gian tập trung cho hai công việc yêu thích hiện tại là ca sĩ và sản xuất chương trình ca nhạc.

Phan Anh cùng một số ca sỹ trẻ như Ngọc Hiền, Tôn Thất Sơn, Hương Giang (nhóm Đô rê mi), Triệu Hồng Ngọc… vừa kết thúc chuyến lưu diễn dài ngày ở châu Âu gồm các nước Đức và Hà Lan trở về. Chuyến lưu diễn này do Trung tâm văn hóa người Việt tại Đức phối hơp với công ty nghệ thuật Thanh Hoa của NSND Thanh Hoa tổ chức để phục vụ kiều bào ta ở nước ngoài. Phan Anh hiện đang là cộng tác viên cho công ty này nên có nhiệm vụ dẫn đoàn sang biểu diễn. Anh không chỉ đảm nhận vai trò ca sỹ mà còn MC cho tất cả các chương trình của đoàn trong suốt tour diễn.

Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Phan Anh dẫn chương trình trong đêm nhạc Hà Nội đẹp mãi muôn đời cùng MC chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Bên cạnh đó với kinh nghiệm du hý châu Âu nhiều lần, Phan Anh cũng kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch cho cả đoàn.

Ban đầu, chủ đề của tour diễn là Hướng về Thăng Long- Hà Nội nên từ khi ở nhà, các ca sĩ chỉ tập các ca khúc về Hà Nội. Nhưng khi sang đến nơi thì lại đúng vào thời điểm miền Trung đang gánh chịu hậu quả đau thương của cơn bão lịch sử. Tất cả người dân Việt Nam đều hướng về miền Trung, kể cả kiều bào ở nước ngoài. Và ngay lập tức ban tổ chức quyết định thay đổi chủ đề của chương trình. Trong 10 đêm diễn thì chỉ có 2 show Hướng về Thăng Long - Hà Nội còn lại là hát về miền Trung với chủ đề Gây quỹ ủng hộ miền Trung thân yêu.

Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Không chỉ đảm nhận vai trò MC hay ca sỹ, Phan Anh còn kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch của đoàn nghệ sỹ lưu diễn ở Đức và Hà Lan.

Không hề lúng túng hay bối rối, Phan Anh đã chỉ đạo các ca sĩ tập thật nhanh các ca khúc viết về miền Trung cùng nhạc sỹ Kiều Hải ở Berlin. Một điều khó khăn đó là thể loại nhạc cách mạng và dân ca không phải sở trường của các ca sĩ trẻ, hơn nữa, họ lại không có bất cứ một sự chuẩn bị nào. Đây chính là lần đầu tiên các ca sỹ hát thể loại này. Mặc dù vậy nhưng tất cả vẫn cố gắng tập luyện hết sức vì muốn thể hiện tình cảm của mình đối với khúc ruột miền Trung. Ca sỹ Triệu Hồng Ngọc được giao thể hiện ca khúc Quê hương, con trai NSND Thanh Hoa, Tôn Thất Sơn và vợ là ca sỹ Hương Giang cùng song ca Người đi xây hồ Kẻ Gỗ. Bên cạnh đó, Hương Giang cũng được giao thể hiện thêm 1 ca khúc là Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh, Phan Anh thì hát bài Thương về miền Trung.

Đêm diễn thành công hơn cả sự mong đợi. Các ca sỹ được khán giả vỗ tay khen ngợi và ủng hộ nhiệt tình. Tổng số tiền thu được ở tất cả các show diễn ở khắp các thành phố lớn của Đức là 60.000 Euro (tương đương gần 1,7 tỷ đồng VN). Toàn bộ số tiền đã được trao cho bà Ý Nhi - Tham tán cộng đồng của Đại sứ quán VN tại Đức.

Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?
Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Các ca sỹ trẻ không ngại luyện tập và biểu diễn hết mình khi có thay đổi trong chương trình để phục vụ kiều bào xa quê hương cũng như kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung.

Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?
Ca sỹ Phan Anh đổi nghề làm MC?

Vài khoảnh khắc một mình của Phan Anh giữa trời thu mộng mơ và lãng mạn của châu Âu.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Bưu điện Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây