Tôn Ngộ Không bị mất thế trong loại phim 3D?

Thứ năm - 18/11/2010 03:58 2.011 0

Chân Tử Đan trong vai Tôn Ngộ Không.

Chân Tử Đan trong vai Tôn Ngộ Không.
Thiên truyện "Tây Du Ký" của nhà văn cổ điển Trung Quốc Ngô Thừa Ân từng nhiều lần được dựng thành kịch, được chuyển thể thành phim điện ảnh cũng như phim truyền hình. Tuy nhiên, do công nghệ 3-D, với bộ phim bom tấn "Avatar" từng làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc (doanh thu lên tới trên 200 triệu USD) đã khiến các nhà làm phim nước này "sốt ruột" muốn thực hiện bộ phim "Tây Du Ký" đầu tiên với định dạng 3-D. Kinh phí ước tính lên tới 45 triệu USD.
Bộ phim (tạm gọi là "Mỹ Hầu Vương: đại náo Thiên cung") đã được bấm máy tại Bắc Kinh hôm 8/10 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2011. Tuy nhiên, phần hậu kỳ của phim sẽ kéo dài thêm khoảng 15 tháng nữa.

Phim thu hút một dàn diễn viên tài danh: Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan vào vai Tôn Ngộ Không, Châu Nhuận Phát vai Ngọc Hoàng, Quách Phú Thành vai Ngưu Ma Vương, Hà Nhuận Đông vai Nhị Lang Thần, Trần Kiều Ân vai Thiết Phiến Công chúa.

Nếu như sau khi xem poster của bộ phim (hình ảnh Chân Tử Đan ghép với tạo hình của Tôn Ngộ Không), nhiều khán giả đã "chê" các nhà làm phim tạo hình Tôn Ngộ Không không đẹp, thì ngược lại, vai Ngưu Ma Vương của Quách Phú Thành lại quá đẹp trai, với những chuyện tình liên miên chắc chắn sẽ phá vỡ hình tượng Ngưu Ma Vương truyền thống.

Bên cạnh đó, một thông tin vừa được các nhà sản xuất "Mỹ Hầu Vương..." tung ra đã làm không ít khán giả Trung Quốc phải sửng sốt: Không giống như nhiều bộ phim trước, nhân vật chính trong phim này nhiều khả năng không phải là... Tôn Ngộ Không.

Một độc giả bức xúc nêu ý kiến: "Thật không hiểu tại sao người ta lại có quyết định này. Tôn Ngộ Không trở thành nhân vật phụ trong bộ phim nói về chính mình ư? Thật là một chuyện hài hước bậc nhất trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc".

Cũng theo một nguồn tin, để vào vai "lão Tôn", Chung Tử Đan đã được hơn 45 chuyên gia hóa trang "chăm sóc kỹ lưỡng" với việc... bó bột toàn thân. Quá trình thử nghiệm này, Chân Tử Đan phải nằm bất động tới nửa ngày để... lấy hình (khuôn mặt và thân hình của Tử Đan sẽ được quét trên máy vi tính trước khi tiến hành xử lý hình ảnh)."Ngay đến cả răng cũng sẽ được xác định đúng từng vị trí của nó, tất cả đều phải thật hoàn hảo" - Các chuyên gia hóa trang đến từ Hollywood khẳng định.

Phát biểu với báo giới, nhà biên kịch Edmond tiết lộ rằng, kịch bản "Mỹ Hầu Vương..." có nhiều điểm khác biệt so với nguyên gốc tiểu thuyết "Tây Du Ký": "Khán giả sẽ được thấy những thay đổi lớn trong nhân cách của Tôn Ngộ Không".

Nhà sản xuất phim Trương Kỷ Trung giải thích lý do dẫn tới việc ông phải chọn một nhà biên kịch ngoại quốc để viết kịch bản. Theo ông, người Trung Quốc đã "quá hiểu" "Tây Du Ký" nên khó đem tới một cái gì mới có tính đột biến cho câu chuyện, khiến nội dung phim trở nên nghiêm trọng và không hấp dẫn, bởi chi tiết nào cũng muốn giữ lại. Trong khi, một người hiểu không quá "chân tơ kẽ tóc" về "Tây Du Ký" có thể sẽ tạo được một cách tiếp cận mới mẻ hơn.

Tuy nhiên, ông Trương cũng cho biết, các phân đoạn "ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" và "đại náo Thiên cung" vẫn sẽ được duy trì bởi đây là những tình tiết không thể thiếu của "Tây Du Ký".

Nhiều khán giả từng quá si mê với bộ phim "Tây Du Ký" do Lục Tiểu Linh Đồng thực hiện năm 1980 đã tuyên bố, họ sẽ không ra rạp xem "Mỹ Hầu Vương..." khi bộ phim được hoàn thành. Theo cách nhìn nhận của họ, "Tôn Ngộ Không 3- D giống... yêu quái hơn là vua khỉ".

Sau khi hoàn tất, "Mỹ Hầu Vương: đại náo Thiên cung" sẽ được giới thiệu rộng rãi tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tác giả: Lê Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây