Hoàng Bách chưa từng thất bại trong tình yêu

Chủ nhật - 06/06/2010 13:48 1.468 0

"Tôi sẽ không có được thành công nếu không có những người thân bên cạnh giúp đỡ". Ảnh: H.B.

"Tôi sẽ không có được thành công nếu không có những người thân bên cạnh giúp đỡ". Ảnh: H.B.
Nhờ yêu bằng lý trí, tác giả 'Chuyện chàng cô đơn' kiểm soát được chuyện tình cảm. Những trải nghiệm trong cuộc sống giúp Hoàng Bách sáng tác nhiều hơn để đưa vào album nhạc trẻ sắp ra mắt.

- Đã lâu, khán giả ít nghe đến tên Hoàng Bách. Nhiều người muốn biết, giờ "chàng cô đơn" sống thế nào?

- Có lẽ, đời sống của tôi khá yên ổn hơn những đồng nghiệp khác. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Hồi giờ tôi sống và yêu đều dựa trên lý trí. Tôi không bao giờ để chuyện tình cảm diễn biến đến mức mình không điều khiển được. Nhờ vậy nên cũng ít có gì để mọi người phải bàn tán.

- Nghĩa là một người lý trí sẽ dễ nắm phần thắng trong chuyện tình cảm?

- Nói thế nhưng không có nghĩa là tôi không gặp đổ vỡ trong tình cảm. Có điều, tôi khẳng định mình chưa bao giờ thất bại khi yêu cả. Mỗi người có một cách yêu. Tôi là một người luôn lý trí nên mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát.

- Trong gia đình, anh là người chồng thế nào?

- Như bao nghệ sĩ khác, gia đình là một chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp của tôi. Vợ sinh cho tôi một đứa con kháu khỉnh, đó là niềm hạnh phúc và tự hào của riêng tôi. Công việc của một nghệ sĩ luôn phải đi lưu diễn đây đó nên cũng không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Tôi đã chọn và không lấy nhầm người. Cô ấy quán xuyến việc kinh doanh và gia đình rất tốt.

Tôi may mắn khi tìm được người vợ biết thông cảm và chia sẻ. Vợ tôi cũng không ghen tuông khi nhiều người vẫn thường bảo rằng tôi lãng mạn, đào hoa. Vợ tôi giỏi nhưng không vì thế mà tôi lơ là việc gia đình. Ngoài việc đi lưu diễn, tôi vẫn dành thời gian chăm sóc con trai mình.

- Không những có cuộc sống bình lặng, sự nghiệp của anh cũng khá "trầm" từ khi quyết định hát solo. Vì sao thế?

- Nghề hát ở Việt Nam, chẳng ai nói trước được điều gì. Đúng là thời gian qua, album đầu tay của tôi không gây được ấn tượng nhiều. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu và tôi cần có thêm thời gian để khẳng định mình.

Đối với tôi, con đường trước mắt còn dài. Có thể thời gian vừa rồi chưa phải lúc tỏa sáng, nhưng tôi cũng không quá âm thầm và lặng lẽ. Một năm qua, tôi vẫn đi hát ở nhiều tỉnh trong nước và nước ngoài, nhận được khá nhiều ủng hộ từ khán giả. Điều này khiến tôi tin rằng, họ vẫn chờ đợi những sản phẩm và sáng tác mới của tôi.

Hoàng Bách khẳng định anh luôn trung thành với phong cách trữ tình, lãng mạn. Ảnh: H.B.

- Album "Thoáng mây bay" thất bại vì anh hát nhạc xưa, vốn không dễ thể hiện ra chất. Vì sao anh chọn dòng nhạc này để khởi đầu hát đơn?

- Tôi hát solo được khoảng một năm và không lấy gì làm buồn phiền về thất bại này. Ngay sau khi tách nhóm AC&M, tôi chọn Music Faces là điểm dừng chân kế tiếp với tư cách là ca sĩ độc quyền cho công ty. Sản phẩm đầu tiêu là album nhạc xưa Thoáng mây bay với dòng nhạc mà tôi yêu thích từ bé.

Nhạc xưa có thể không được quan tâm vì mọi người quen với sở trường của tôi là pop, ballad. Không thành công không có nghĩa là tôi dừng lại. Nhạc xưa sẽ vẫn được tôi tiếp tục khai thác trong thời gian tới, song song các album nhạc khác.

- Trong album kế tiếp, anh có điều gì mới giới thiệu cho khán giả?

- Tôi sẽ phát hành album nhạc pop, đúng với kế hoạch tính toán từ khi vào công ty. Tất nhiên, nó vẫn mang phong cách nhạc vốn có của tôi từ trước tới giờ. Còn hình ảnh sẽ trẻ trung, ngọt ngào và lãng mạn. Tôi muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu qua các sáng tác mới của mình, viết bằng những trải nghiệm trong thời gian qua.

Tôi mong album mới sẽ đánh dấu một chặng đường mới trong sự nghiệp solo, bởi sản phẩm này mang dấu ấn cá nhân của tôi một cách đậm nét từ việc sáng tác, chọn lựa ca khúc đến cả ý tưởng cho video clip.

Một nửa ca khúc trong album mới đều do Hoàng Bách sáng tác. Ảnh: H.B.

- Bây giờ, cảm xúc để anh sáng tác khác gì so với trước đây?

- Từ trước đến giờ, hầu hết ca khúc của tôi đều nói về tình yêu. Có thể là câu chuyện tình dễ thương của chàng trai trong Chuyện chàng cô đơn, cảm giác hạnh phúc Từ khi có em hay buổi tối thật cô đơn với Mưa rơi cuối tuần. Đó là cảm xúc trước đây. Nhưng trong khoảng 3 năm qua, tôi thấy mình trưởng thành hơn từ trong suy nghĩ đến tư tưởng trong các sáng tác. Vẫn là những ca khúc về tình yêu, nhưng sẽ đề cập nhiều hơn về đổ vỡ, đớn đau... Đó là thực tế của bản thân hay từ những người bạn thân mà tôi được chia sẻ và cảm nhận.

Dung Lâm thực hiện
Nguồn: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây