Mr Đàm: Sang năm 2011 sẽ sinh con tuổi Mão

Chủ nhật - 06/06/2010 00:10 1.505 0

39 tuổi với tất cả danh vọng và tiền tài, Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu thèm tiếng trẻ thơ, mơ giọng cười con trong căn biệt thự trên không sang trọng.

39 tuổi với tất cả danh vọng và tiền tài, Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu thèm tiếng trẻ thơ, mơ giọng cười con trong căn biệt thự trên không sang trọng.
Từ anh thợ cắt tóc vỉa hè trở thành một ca sĩ nổi tiếng cả nước, giờ đây, trong ngôi biệt thự trên không với đầy đủ tiền tài danh vọng, Đàm Vĩnh Hưng mong được nghe tiếng cười đùa, tiếng gọi ba của cậu con trai.
Trong cuộc họp báo ra mắt album Khoảng cách tại Hồ Gươm Xanh - Hà Nội vào chiều qua 4/6, trả lời phóng viên báo điện tử VTC News, Đàm Vĩnh Hưng đã cho biết, anh ám ảnh với những chuỗi ngày thơ ấu khi ba mẹ làm ăn thua lỗ, bị thất bát, dính vào nợ nần, bị người ta đón đường, túm áo xé rách để xiết nợ. Bản thân anh bị cha mẹ các bạn ngăn cản không cho chơi. Khi anh lớn thêm một chút, đi vay tiền không ai cho vay vì người ta không tin, không biết anh vay tiền để làm gì…

Chính bởi vậy anh đã nỗ lực vươn lên, để từ một “thằng” phải vào nhà dòng, cắt tóc vỉa hè, trở thành một ca sĩ có tên tuổi của Việt Nam mà ai cũng thuộc tên: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng! Và giờ đây, khi đã có tiền tài, danh vọng và sự nể trọng, mến mộ của mọi người, trong ngôi biệt thự trên không với đầy đủ tiện nghi, điều anh khao khát nhất là tiếng cười đùa, bước chân lẫm chẫm và tiếng gọi “ba! ba!” của một bé trai. Mà đó sẽ là con trai ruột của anh, do chính anh sinh ra. Anh chọn năm 2011, năm con Mèo để sinh bé…

Không có tiền - không có tiếng nói

Nhiều người không biết, động lực để Đàm Vĩnh Hưng vươn lên và phải có bằng được chỗ đứng cho riêng mình là gì? Anh cho biết: Chính sự ám ảnh trên đã bắt buộc anh phải tự đứng dậy và tạo ra con đường riêng của mình, không trông chờ, nhờ vả ai. “Sự thật rất cay nghiệt, nếu không có tiền sẽ không có tiếng nói gì hết. Trong gia đình cũng vậy, mình có tiền, vị thế của mình cũng khác hẳn” -  Anh nói.

Anh chán cảnh phải "độc hành" trên đường đời.

Vì những ngày tháng nghèo khổ, khốn khó đó mà anh luôn “phòng bị gậy” cho những khi bất ngờ phải “sa cơ lỡ vận”: “Nếu một ngày nào đó, Đàm Vĩnh Hưng mất trắng tất cả thì mình sẽ xin đi hát ở những phòng trà nhỏ, chỉ hát mỗi nơi một hai bài thôi, chắc cũng được 100 ngàn một bài - không lẽ người ta nỡ trả cho danh ca một thời 50 ngàn một bài. Vậy là cũng được 3 triệu một tháng nuôi gia đình rồi. Còn nếu có sức khỏe chút thì chạy “sô” ba nơi, mỗi nơi hai bài vậy cũng được 9 triệu một tháng, đủ sống dư dả”.

“Nhưng nói vậy thôi, đó là cách nghĩ thụt lùi, mình phải nỗ lực làm việc, những gì đã qua không thể để nó lặp lại. Mỗi ngày mình phải tiến xa hơn, làm nhiều việc hơn và biết chăm lo cho những điều mà vất vả lắm mình mới có được. Chính vì thế mà hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng tham gia nhiều lĩnh vực, hoạt động kinh doanh nhiều mảng khác để “cái nọ gánh cái kia”, kiếm được nhiều tiền nhằm chăm lo cho cuộc sống của mình và những người thân yêu.

Đấy cũng là lý do dễ hiểu khi anh nói: “Hưng yêu sự nghiệp của mình vô cùng, không một ai, kể cả người trong gia đình có thể cản trở công việc của Hưng. Công việc sẽ mang lại rất nhiều điều cho cuộc sống của mình. Hưng đã từng vừa chạy trên máy vừa hát, hát trong khi tập thể dục, luyện giọng làm sao cho cả khi mệt nhất mình hát giọng không bị… “nhảy sóng”.

Cũng bởi vậy mà anh có thể hát sung suốt từ tối tới tận nửa đêm, tới mấy chục ca khúc mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ một loại thuốc “kích thích” nào. Niềm đam mê và sự hăng say lao động đã mang tới cho anh thành quả của hôm nay! "Liệu có là ngông cuồng khi tôi nói: Đàm Vĩnh Hưng mơ ước được trở thành một huyền thoại âm nhạc của Việt Nam! Được trân trọng khi lớp lớp thế hệ người yêu nhạc Việt Nam nhắc tới tên Đàm Vĩnh Hưng như nhắc tới nghệ sĩ Thanh Nga, Phùng Há"!

Anh đã lao động không mệt mỏi, để thực hiện bộ ảnh cho album Khoảng cách, Đàm Vĩnh Hưng đã phải bay đi, bay về giữa VN và Trung Quốc trong cái lạnh 10 độ C để khắc họa rõ nét hình ảnh người nghệ sĩ tê cứng vì cô đơn, lạnh giá với những khoảng cách đáng sợ trong tình yêu. 

Chuyện tình 8 năm hiện lên như cuốn phim buồn

Nói về album Khoảng cách, Mr Đàm cho biết: “Có thể khán giả và các fan hâm mộ chỉ nhìn thấy Hưng mặc quần áo đẹp, xài đồ đẹp và sung mãn khi biểu diễn trên sân khấu mà không khi nào biết tới những khoảng cô đơn và nỗi buồn sâu thẳm của Hưng sau cánh màn nhung.

Trong album mới này, có một ca khúc nói đúng vào nỗi lòng và sự thật tình yêu của Hưng hiện nay. Đáng ra, ca khúc đó có tên là Lãnh cảm và nó được lấy làm chủ đề xuyên suốt của album, nhưng vì đây là một cái tựa “nhạy cảm” trước lễ kỷ niệm Ngàn năm Thăng Long đang đến gần nên nó đã được đổi thành tên khác: Khoảng cách”.

Khoảng cách là câu chuyện tình yêu của Đàm Vĩnh Hưng suốt 8 năm qua, nhưng đây là một tình yêu bị ngắt quãng bởi những thay đổi, bởi không giữ được chung thủy. Bởi vậy mà khi hai người yêu nhau, nằm bên nhau mà không có “cựa quậy” được cái gì hết: “Thôi em ơi, tình đã chết thật rồi/ Còn đâu câu hứa chung đôi… Sao bên nhau, hồn hai đứa hai nơi… Giờ hai đứa bên nhau nhưng tim lạnh giá, hơi ấm trao nhau chỉ còn dư âm ngày cũ”, Mr Đàm giãi bày.

Với trái tim mong manh và nhạy cảm, Đàm Vĩnh Hưng đã bật khóc trong phòng thu khi trực diện với chính mình qua những ca khúc viết về chuyện tình như cuốn phim buồn của anh. "15 ca khúc được kết nối liền mạch như một câu chuyện với sóng gió, buồn thương trong đời sống tình cảm của Hưng, do chính Hưng đặt hàng ca khúc, biên tập và tham gia sáng tác... Đã qua đi những ngọt ngào, thăng hoa... Sau 8 năm, chỉ còn lại những dư âm buồn và Khoảng cách hiện hữu tựa ngọn đèn tình yêu đang leo lét trước cơn giông bão, chưa biết tới khi nào sẽ thôi không còn cháy sáng", anh tự sự.

Đàm Vĩnh Hưng cũng không dấu niềm mong mỏi được trở thành một huyền thoại trong nền âm nhạc Việt Nam 


Tuy nhiên, anh vẫn nói vui: “Khi người ta trẻ, người ta không cần làm dáng thì người ta cũng có sức hút riêng. Khi người ta già người ta phải điệu hơn vì lúc đó bắt đầu… chảy rồi, phải diện để thu hút mọi ánh nhìn và biết đâu sẽ “túm” được một tình yêu. Vì thế mà dễ thấy Mr Đàm càng già càng hay làm duyên làm điệu”. Câu nói này có vẻ mâu thuẫn khi anh giấu diếm về “nửa kia” của mình, nửa sẽ cùng anh “sản xuất” ra một cậu bé con tuổi Mão vào năm 2011 sắp tới…

 Album Khoảng Với hai khách mời là Hồng Ngọc và chàng học trò Dương Triệu Vũ cùng 15 ca khúc của các tác giả: Phú Quang, Đỗ Đình Phúc, Vũ Quốc Việt, Trương Lê Sơn, Quốc Vũ, Phạm Khánh Hưng, Ngọc Sơn- Nhật Đăng Huy, Duy Mạnh, Anh Bằng- Lê Dinh, Nguyễn Hồng Thuận, Đức Huy và của chính Đàm Vĩnh Hưng sẽ mang đến những giai điệu đẹp, mang nhiều tự sự khắc khoải. Phong cách ballad vẫn là chủ đạo của toàn album.

Một số ca khúc trong album gồm: Vì em đã quên, Em đi, Khoảng cách, Đợi em trong mơ, Cũng vì yêu em, Hàn Ni...Trong đó, bài Khoảng cách có phần lời do chính Đàm Vĩnh Hưng thực hiện và ca khúc Bonus "Việt Nam 2020" (chào đón VN trong năm 2020 với sức trẻ như tuổi 20) do chính Đàm Vĩnh Hưng đồng sáng tác cùng với Lê Quang.

Thục Nhi
Nguồn: VTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây