Nghệ sĩ Hữu Lộc qua đời

Chủ nhật - 16/05/2010 17:21 2.214 0

Nghệ sĩ Hữu Lộc tại Lễ bế mạc Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 - Ảnh: Tuấn Long

Nghệ sĩ Hữu Lộc tại Lễ bế mạc Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 - Ảnh: Tuấn Long
Vào lúc 4 giờ sáng nay 17.5, nghệ sĩ hài Hữu Lộc đã đột ngột qua đời ở tuổi 38, sau gần một tuần điều trị chấn thương do tai nạn giao thông.

Theo một số nguồn tin, tối 12.5, khi đang điều khiển xe máy lưu thông tại khu vực quận 1 (TP.HCM), nghệ sĩ Hữu Lộc bị một xe máy khác chạy quá tốc độ đâm phải.

Anh đã lập tức được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu - Bệnh viện Sài Gòn và sau đó được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do chấn thương sọ não.

Liên tục nhiều ngày qua, nghệ sĩ Hữu Lộc ở trong tình trạng hôn mê. Và do tai nạn quá nghiêm trọng nên dù đã được phẫu thuật nhưng anh vẫn không qua khỏi.

Nghệ sĩ Hữu Lộc tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Lộc, là con trai của cố nghệ sĩ Hữu Thìn, cháu ruột của danh hài Bảo Quốc và cố NSƯT Thanh Nga, em ruột nghệ sĩ Hữu Châu.

Nối nghiệp nghề diễn của gia đình hơn 15 năm qua, Hữu Lộc đã luôn đau đáu với nghề và mong muốn tìm cách đưa sân khấu kịch và nhất là sân khấu hài kịch - nơi anh thể hiện sở trường của mình - trở nên gần gũi với công chúng.

Anh chính là một trong những người đứng ra thành lập sân khấu Nụ Cười Mới, và cũng là người tiên phong đưa các tác phẩm của Nụ Cười Mới cùng toàn bộ ê-kíp thực hiện sang biểu diễn phục vụ bà con Việt kiều tại Mỹ.

Gần đây nhất, anh nhận Huy chương Bạc Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 với vai trò đạo diễn cho tác phẩm Ông bà vú.

Tang lễ của nghệ sĩ Hữu Lộc được tổ chức tại nhà riêng: C59 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Nhập quan lúc 14 giờ ngày 17.5.2010. Hỏa táng lúc 6 giờ ngày 21.5.2010 tại Khu nghĩa trang Đa Phước, TP.HCM.

Tác giả: Hiền Nhi

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây