Phi Thanh Vân: 'Tôi chẳng tồn tại đến giờ nếu không dữ dằn'

Thứ ba - 01/06/2010 16:43 1.434 0

Phi Thanh Vân: 'Tôi chẳng tồn tại đến giờ nếu không dữ dằn'

'Nữ hoàng scandal' tạ lỗi khán giả bằng cách sáng tác thêm 4 câu vào bài hát 'Da nâu' gây nhiều tranh cãi. Phi Thanh Vân cũng thừa nhận, mọi thứ có được ngày hôm nay không dễ dàng tự đến với cô.

- Chị cảm giác thế nào về việc ca khúc "Da nâu" bị phản đối nhiều trên mạng?

- Tôi không vui, không buồn, nhưng cũng đã thêm bốn câu mới cho bài hát, đặt tựa là Da nâu 2. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận.

- Trong đêm "Hot Music" tối 22/5, chị giới thiệu ca khúc "Da nâu 2" kết hợp với màn vũ đạo khá ấn tượng. Nhưng vẫn có một số khán giả xem trực tiếp lên tiếng chê bai. Chị thấy sao?

- Tôi cũng không vui, không buồn. Quan trọng là tôi dám nhìn vào sự thật và sống cùng nó.

Da nâu là một cái lỗi của tôi khi mới bắt đầu đi hát. Ở nước ngoài, người ta cũng đọc đi đọc lại mấy câu rap đó thôi. Chồng tôi và bạn bè ngoại quốc cũng thấy ca khúc này bình thường. Cái lỗi của tôi chính là nó không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Vì vậy tôi chỉnh sửa lại để làm hài lòng người nghe và xin lỗi họ.

Tôi chưa bao giờ tuyên bố là mình sống bất chấp dư luận. Tôi sống là nhờ vào khán giả. Thêm vào 4 câu để xoa dịu mọi người là điều tôi nên làm. Còn việc phản ứng thêm nữa thì... tôi cũng không còn cách nào nữa. Không lẽ tôi lại sáng tác thêm 8, rồi 16 câu nữa (cười).

- Như thế, rõ ràng là cố gắng của chị vẫn không được chấp nhận?

-Da nâu tai tiếng và Da nâu 2 cũng bị mang tiếng theo. Sao mà có thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

Tôi rất thích 4 câu điệp khúc. Nó thể hiện một con người biết hoài bão, biết đam mê. Đó mới chính là con người của tôi. Bỏ thêm 10 triệu đồng để làm mới ca khúc này có thể xem như một khát khao của Phi Thanh Vân. Tôi muốn họ quen dần với giọng hát của tôi chứ không phải để họ chấp nhận ngay từ đầu. Tôi sẽ không bỏ tiền ra nếu biết mình không được ích lợi gì.

- Sao lại là "Da nâu" mà không phải là ca khúc khác?

- Tôi có rất nhiều nickname: Nữ hoàng scandal, Người đẹp dao kéo, Vân Dzẹo, Da nâu. Tôi thích cái tên Da nâu và bài hát là để nói về bản thân tôi. Tôi cũng biết chất giọng mình phù hợp với loại nhạc nào mà hướng đến.

Đối tượng khán giả tôi hướng đến là người bình dân. May mắn là 75% khán giả Việt Nam là người bình dân nên những bài hát của tôi vẫn có người nghe. Họ không thấy quá khó khăn trong việc thưởng thức.

"Tôi hướng đến khán giả bình dân".

- Nhiều người thấy lạ khi ca hát chưa đến đâu, chị lại lấn sân làm MC và cho rằng, Phi Thanh Vân đang loay hoay trong nghệ thuật. Chị giải thích thế nào?

- Tôi chưa bao giờ tuyên bố mình là một ca sĩ cả. Tôi làm nhiều lĩnh vực vì tôi có những dự định riêng của bản thân. Định hướng của tôi là trở thành diễn viên. Mà một diễn viên hát không hay thì chẳng có vấn đề gì phải bàn cãi.

Nhiều người nói tôi nổi lên nhờ scandal, tôi không phủ nhận điều đó. Có người tự tạo ra rùm beng, một số người thì bị rơi vào bê bối. Còn tôi không phải là người luôn thích gây chuyện để nổi tiếng. Những cái người ta gọi là scandal của tôi là chuyện thật, dù nó không được tốt đẹp lắm. Tôi dám nhìn nhận vào sự thật để nói thẳng, không như nhiều người cứ tránh né rồi khiến cho nhiều người phải tò mò. Bằng chứng những vụ lùm xùm của tôi chỉ kéo dài một tuần là hết, chứ không dai dẳng như những người khác.

Nói vậy để hiểu, tôi lấn sân đủ lĩnh vực là vì đam mê, chứ không vì gây hiệu ứng để được nhớ tên, nhớ tuổi. Cũng không phải loay hoay, làm đủ thứ nghề để người ta lại kháo nhau, "con Vân Dzẹo tiếp tục gây scandal".

- Gần đây, chị và một nữ đồng nghiệp trẻ lại gây ồn ào về việc tranh giành vai diễn trong vở kịch "Trai yêu". Sao trùng hợp, cứ có chuyện lùm xùm lại dính đến tên Phi Thanh Vân?

- Tôi không muốn nhắc lại vụ này. Nói lại mất công vô tình PR tên tuổi cho cô ta thôi. Tôi không giành giật của ai cả. Tôi có được vai diễn là do khả năng của bản thân mình. Tôi cũng đã công khai trình bày rõ trên một tờ báo về vụ việc này. Nếu ai tò mò thì đọc để hiểu. Tôi không muốn đôi co.

Có thể mọi người cho rằng tôi dữ dằn, đanh đá. Nhưng tôi tồn tại đến tận ngày nay và được nhiều người yêu mến không phải tự dưng mà có. Tôi cũng không phải là người may mắn đến nỗi mọi thứ đều có sẵn cho mình.

- Đã bao lần chị ngồi thu mình để nghĩ về chặng đường hoạt động nghệ thuật đầy tai tiếng của mình?

- Có chứ, người phụ nữ dù tham vọng đến cỡ nào cũng phải đến lúc dừng lại với tổ ấm của mình. Tôi đang chạy nước rút hoàn thành các dự định nghề nghiệp rồi sinh con. Nhưng tôi muốn khi có con rồi, quay trở lại nghệ thuật, tôi vẫn còn chỗ đứng, chứ không phải là rút lui rồi rơi vào quên lãng.

Tác giả: Dung Lâm

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây