Vinh Hải: nhảy là nguồn sống!

Thứ hai - 17/12/2012 03:52 1.377 0
Một ngày sau đêm đăng quang, ngỡ tưởng Vinh Hải sẽ ngủ vùi trong chăn, dậy thật trễ, gặp gỡ bạn bè, tận hưởng những điều tuyệt vời mà gần ba tháng qua vì Thử thách cùng bước nhảy chàng trai trẻ gần như đã bỏ quên. Nhưng không...
Vinh Hải vui vẻ ra về sau một ngày tập luyện mệt nhoài dù tối hôm trước anh vừa đăng quang ngôi quán quân "Thử thách cùng bước nhảy" (ảnh chụp chiều 16-12) - Ảnh: GIA TIẾN
Vinh Hải vui vẻ ra về sau một ngày tập luyện mệt nhoài dù tối hôm trước anh vừa đăng quang ngôi quán quân "Thử thách cùng bước nhảy" (ảnh chụp chiều 16-12) - Ảnh: GIA TIẾN
Địa điểm gặp nhau lần này tưởng lạ mà không lạ: vẫn là một căn phòng có nhiều kính lớn, chiếc cassette nhỏ để phát nhạc, vài bạn trẻ đang chuẩn bị khởi động. Dĩ nhiên, nó là phòng tập nhảy. “Hôm nay tôi bắt đầu tập từ 10g. Buổi tập và diễn cuối cùng với thầy Hani Abaza trước khi thầy về nước” - Hải nói, không mảy may nhắc về chiến thắng rạng ngời đêm 15-12 với bao cảm xúc còn chưa kịp vỡ òa.

Trước mặt là hình ảnh của một Lâm Vinh Hải giản dị mà khỏe khoắn: chân đi dép lào, áo ba lỗ, quần tập, đeo kính...Đấy cũng là hình ảnh của Hải bảy năm trước khi lần đầu tiên lân la đến nhà thi đấu Phan Đình Phùng tập hip-hop với bạn bè sau những buổi tan học về.

Hỏi Hải tại sao không nghỉ ngơi, giải trí cho thoải mái, cuộc thi đã kết thúc và chiến thắng của Hải là một chiến thắng thuyết phục? Anh chàng kiệm lời cứ vò đầu bứt tai mãi rồi bảo: “Ngày xưa tôi nhảy kinh lắm, xấu... Mà bây giờ đỡ nhiều rồi, phần lớn là do cố gắng tự luyện tập. Có người sinh ra là để trở thành vũ công vì có sẵn năng khiếu trong người, còn tôi có được ngày hôm nay là nhờ tập luyện. Cũng chẳng kể hôm nay, ngày bình thường của tôi luôn có khoảng bốn tiếng từ 12g đến 4g chiều mỗi ngày dành cho việc luyện tập. Nhảy là một nghề đặc biệt, không bỏ công sức và thời gian cho nó hằng ngày thì khó mà nghĩ đến chuyện xa xôi”.

Vinh Hải trên sân khấu mạnh mẽ, dẻo dai trong từng bước nhảy, dịu dàng, tinh tế và hỗ trợ hết mức cho bạn nhảy nữ, nhưng ít ai biết trước khi đến với nghề nhảy múa chuyên nghiệp, Hải chỉ là một cậu trai còm nhom, kém “hấp dẫn” khi cao 1,7m nhưng chỉ nặng hơn 40kg. Dĩ nhiên Hải bây giờ “ngon lành” hơn nhiều, và không ít khán giả nữ tự nhận nhắn tin cho anh là bởi... vẻ mặt điển trai! Hải “tồ” chỉ cười to khi nói về điều này, rồi thêm: “Nhảy múa mang lại cho tôi nhiều thứ lắm. Có thể nói nó là nguồn sống lớn lao nhất khi tôi có những người bạn, những khán giả yêu thích và ủng hộ nghề múa - cái nghề nhọc nhằn mà luôn bị nghĩ méo mó...”.

Nhưng vẻ mặt điển trai chắc chắn không thể “cứu” Hải qua được những vòng thi nguy hiểm, suýt soát một mất một còn nếu thiếu đi tinh thần thép của một vũ công. Như giám khảo Chí Anh chia sẻ: “Với tôi, đây một cái kết hoàn toàn xứng đáng cho Vinh Hải. Hải trước hết là một vũ công toàn năng khi có thể đảm đương tất cả các thể loại. Còn về tố chất thì Hải có đầy đủ tố chất của một vũ công chuyên nghiệp: đúng giờ, chịu khó, ít nói.

Dĩ nhiên, sau cuộc thi này Hải sẽ phát triển đến đâu còn tùy vào chính Hải. Nhưng môi trường nhảy múa ở VN đang rộng mở, tôi rất tin những người như Hải nếu gặp thời chắc chắn sẽ làm nên chuyện”.

Sau hơn sáu tháng tranh tài quyết liệt, hành trình chinh phục Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance đã kết thúc, anh chàng 23 tuổi trở về cuộc sống bình thường với những sở thích riêng: thích xem phim hoạt hình, chăm sóc thú cưng và tất nhiên: thích nhảy! Những công việc cũng “bình thường thôi” nhưng không bao giờ nhàm chán vì luôn được thắp mỗi ngày bằng lòng kiên trì và khao khát chinh phục của tuổi trẻ.
 

Năm 2008, Vinh Hải lần đầu tiếp cận với những kỹ thuật nhảy múa chuyên nghiệp khi mạnh dạn tham gia cuộc thi tìm kiếm nhóm nhảy mới để tham gia lưu diễn cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong live show Sóng đa tần (sau này chính là nhóm múa M.T.E). Được huấn luyện trong vòng chín tháng cùng các biên đạo người Hàn Quốc, lần đầu tiên Hải cảm nhận được tình yêu dành cho múa của mình lớn đến mức nào.
 
Kết thúc hợp đồng, Hải cùng 23 bạn trẻ có chung niềm đam mê với nghệ thuật múa đã quyết định ở lại cùng nhau, duy trì và tiếp lửa cho tình yêu múa bằng một nhóm múa trẻ măng với cái tên M.T.E. Bắt đầu với hip-hop nhưng càng dành thời gian để tìm hiểu, luyện tập lại càng thấy múa đương đại, jazz, meringue... điệu nào cũng khiến chàng trai trẻ say như điếu đổ, nên cũng không ngạc nhiên khi trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy, Hải là một trong số ít thí sinh đa năng có thể nhảy tốt hầu hết các thể loại khác nhau...

 

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

 Từ khóa: vinh hải

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây