10 người đẹp vào chung kết 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết'

Thứ ba - 09/04/2013 22:16 684 0
Vượt qua hơn 70 thí sinh ở vòng loại, 10 cô gái khuyết tật đã được ban giám khảo lựa chọn vào chung kết cuộc thi 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013', diễn ra vào tối 14/4 tại Hà Nội.

Với tên gọi cũ 'Hoa hậu người khuyết tật', cuộc thi năm nay được đổi thành 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết' với sự tham gia của hơn 70 thí sinh. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ và nghị lực của những cô gái có hoàn cảnh không may mắn. Trong ảnh là thí sinh Đoàn Lê Thu (19 tuổi, Nam Định). 8 năm trước, Thu bị tai nạn và phải cắt bỏ nửa chân trái. Hiện cô làm cho một công ty thời trang.

Lê Thị Thúy Đoan (24 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội). Là thí sinh khiếm thính, Đoan luôn khó khăn khi phải giao tiếp với mọi người. Đến với cuộc thi, cô được bố ủng hộ nhiệt tình. Ông cũng luôn động viên con gái tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Nguyễn Thị Ánh Ngọc (21 tuổi, quê Hải Dương). Bị khuyết tật vận động, Ngọc mơ ước trở thành nhà trị liệu tâm lý. Cô đang là sinh viên khoa Tâm lý học ĐH KHXH&NV Hà Nội.

Nguyễn Thị Hậu (29 tuổi, Duy Tiên, Hà Nam) đang là sinh viên Cao đẳng Y tế Hà Nội và là chủ một tiệm may nhỏ.

Nguyễn Thị Ngọc Hòa (27 tuổi, TP HCM) đang học lớp thiết kế quảng cáo tại Trung tâm bảo trợ và dạy nghề cho người khuyết tật TP HCM.

Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi, quê Sơn La) bị khuyết tật vận động. Hơn chục năm được mẹ cõng tới trường, Hiền nguyện cố gắng học tập để không phụ công cha mẹ.

Trần Thị Hạnh (25 tuổi, quê Bình Lục, Hà Nam). Năm 17 tuổi, Hạnh mắc bệnh u tủy, bị di chứng liệt hai chi dưới. Từ đó đến nay người bạn thân thiết của cô là chiếc xe lăn. Hiện Hạnh là nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng tại một thẩm mỹ viện.

Trần Thị Hồng Thanh (30 tuổi, Sơn La) đang làm nhân viên pha chế tại một quán cafe. Thanh tâm niệm đôi tay không còn nguyên vẹn, đôi chân thiếu sót một phần nhưng trái tim vẫn nóng hổi những nhịp đập yêu thương và đong đầy niềm tin vào cuộc sống.

Trần Thị Ngọc Linh (24 tuổi, Quảng Bình). Hè năm lớp 11 Linh đi làm thêm giúp mẹ không may bị tai nạn lao động và mất đi cánh tay trái. Cô đã tốt nghiệp khoa Ngữ văn ĐH Bình Dương, hiện công tác tại Hội vì sự phát triển của người khuyết tật Quảng Bình.

Vương Thị Bích Việt (25 tuổi, Vân Đồn, Quảng Ninh). Sau một tai nạn, Việt phải ngồi xe lăn từ năm 19 tuổi, khi đang là sinh viên ngành Quan hệ công chúng trường President International University. Từng rơi vào cảm giác tuyệt vọng nhưng sau đó thấy mình phải sống hạnh phúc, cô đã hòa nhập được vào xã hội và trở nên tự tin.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây