300 cây xanh ở Hà Nội bị 'bức tử'

Thứ ba - 05/03/2013 23:20 784 0
Cây xanh được coi như là những lá phổi của thành phố Hà Nội, song trong 3 năm qua đã có hơn 300 cây bị xâm hại bằng cách chặt hạ, xăm vỏ, đổ axit.

Chiều 5/3, ông Đỗ Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, nhiều người dân thiếu ý thức đã sử dụng đủ cách để giết hại cây xanh như chặt trộm cành cây tại 441 Kim Mã, khoan lỗ dưới gốc cây, đổ axit vào gốc xà cừ tại số 15 Lý Nam Đế, chủ hộ xăm vỏ cây sưa và rắc muối xung quanh thân cây tại khu 7,2 ha Vĩnh Phúc...

Ngoài ra, nhiều vụ triệt hạ cây sưa được phát hiện như vụ chặt cây sưa đỏ đường kính 16 cm tại vườn hoa ĐH Thủy lợi (quận Đống Đa) hay chặt cây sưa có tuổi đời trên 20 năm và đường kính 40 cm ở phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng)...

Một cây xà cừ bị xâm hại. Ảnh: Độc giả cung cấp
Một cây xà cừ bị xâm hại. Ảnh: Thanh Lâm.

Trong 3 năm qua, hơn 300 trường hợp cây xanh trên địa bàn Hà Nội bị xâm hại. Công ty Công viên Cây xanh đã phải lập biên bản, phối hợp với Thanh tra xây dựng, UBND phường sở tại xử phạt các hộ dân xâm hại cây bị phát hiện. Một số nhà mặt phố muốn tăng diện tích kinh doanh nên đã chặt rễ, đổ dầu hoặc đổ nước muối, nước axít pha loãng để cây chết dần. Ngoài ra, nhiều cây gỗ quý như sưa đỏ bị kẻ trộm chặt hạ để bán kiếm lợi nhuận.

Năm 2013, cơ quan quản lý cây xanh Hà Nội tiếp tục đánh số cây xanh và gắn biển mã cây xanh để quản lý, xây dựng dữ liệu về cây bóng mát, tình trạng phát triển của cây để chăm sóc. Đồng thời, công ty cũng chỉnh trang, chặt hạ những cây bị sâu, mối mọt, chặt xén cành cây xà cừ để hạn chế bị đổ vào mùa mưa bão.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: hà nội, cây xanh, bức tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây