Nhan nhản 'mũ bảo hiểm' 30.000 đồng

Thứ tư - 06/03/2013 04:16 686 0
Những loại mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật có phong cách thời trang, đẹp mắt và giá rẻ đang được nhiều người ở Hà Nội sử dụng nhằm đối phó với cảnh sát.
Quan sát tại các ngã tư, đường phố của Hà Nội sẽ có cảm giác mũ bảo hiểm thời trang mỏng manh được sử dụng nhiều hơn loại mũ đảm bảo chất lượng.
Với phụ nữ, loại mũ này vừa đẹp vừa nhẹ nên được nhiều người ưa dùng.
Nhiều loại còn được thiết kế có kiểu cách trông như một chiếc mũ vải, nhưng giá lại chỉ 30.000 - 80.000 đồng một chiếc.
Loại mũ được bọc vải bò cũng được nhiều người chọn, đặc biệt là nam giới. Thông thường giá chỉ khoảng 40.000 đồng nhưng không có tác dụng bảo vệ đầu trong trường hợp bị ngã xe bởi mũ chỉ có lớp nhựa và mút mỏng.
Loại mũ này nhẹ nên nhiều người có thể đội luôn mà không cần phải tháo khi xuống khỏi xe máy.
Với nhiều người, đội mũ bảo hiểm chỉ là cách để đối phó với cảnh sát giao thông, miễn sao trên đầu có mũ khi bị kiểm tra.
Mũ rởm giá rẻ còn có công dụng không phải lo bảo quản khi đỗ xe, mất không đáng tiếc, sẽ ra vỉa hè mua được ngay chiếc khác.
Xe đắt tiền nhưng lại dùng mũ rẻ, gây nguy hiểm cho tính mạng.
Loại mũ này mỏng tang, không có lớp xốp bảo vệ, trong khi theo quy định, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo, được gắn dấu hợp quy CR. Mũ có kiểu dáng nhái, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật trên thì sẽ không được coi là mũ bảo hiểm.
Các loại mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn được đội nhan nhản ngoài đường nhưng hiện cơ quan chức năng chưa có chế tài xử phạt. Sắp tới, người dân đội loại mũ này ra đường sẽ bị xử phạt 100.000 - 200.000 đồng.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây