Giây phút lửa thiêu cháy 3 người trong căn nhà lầu

Thứ tư - 06/03/2013 03:16 616 0
"Tôi thấy lửa lớn, sợ quá nên chạy lên sân thượng, phóng qua nhà liền kề rồi nhảy xuống đất. Cậu con út của chủ nhà xuống dưới tìm cha mẹ", nam công nhân kể lại lúc thoát khỏi đám cháy thiêu chết 3 người gia đình ông chủ.
Cảnh sát phong tỏa căn nhà khám nghiệm hiện trường căn nhà bị cháy. Ảnh: An Nhơn
Cảnh sát phong tỏa khám nghiệm căn nhà bị cháy. Ảnh: An Nhơn

Sáng 6/3, căn nhà xảy ra hỏa hoạn cướp đi sinh mạng của 3 người trên đường Hàn Hải Nguyên (quận 11, TP HCM) vẫn bị phong tỏa. Hàng trăm người dân đứng nghẹt hai bên đường, nhìn về phía ngôi nhà 2 tầng bị thiêu rụi. Phía trong, rất đông cảnh sát lần lượt vào ra hiện trường, nhất là tầng lửng nơi phát hiện 3 thi thể.

Các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Huỳnh Tô Hà (59 tuổi, chủ hộ), bà Lâm Tô Châu (56 tuổi) và con trai Huỳnh Chí Quyên (22 tuổi).

Chị Vân, nhà sát vách với các nạn nhân bảo vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại lúc tháo chạy tránh lửa. 22h20, chị nghe tiếng chân người chạy ầm ầm trên sân thượng nhà mình, sau đó là tiếng hô hoán cháy. Thấy lửa bùng cao ngay trước cửa nhà hàng xóm, chị vội ngắt cầu dao điện và cùng người thân chạy ra cửa sau lánh nạn.

Phía trước, nhiều người cầm bình cứu hỏa chạy tới. Dân phòng, dân quân tự vệ và công an phường cũng có mặt chữa cháy nhưng vô hiệu vì ngọn lửa đã bùng lên các tầng trên của căn nhà. Anh Lý, công nhân của gia đình ông Hà, đứng từ ban công tầng 3 nhà chị Vân nhảy xuống đất nên bị thương nặng, hiện cấp cứu ở bệnh viện Trưng Vương. "Mặt anh ấy bị ám khói đen, bị bỏng nặng lắm", chị Vân nói.

Trong nhà rất nhiều nhang và vàng mã khiến đám cháy khó dập tắt. Ảnh: An Nhơn
Trong nhà rất nhiều nhang và vàng mã khiến đám cháy khó dập tắt. Ảnh: An Nhơn

Trong khi đó, người giúp việc nhà ông Hà sau khi trèo qua nhà chị Vân đã ôm cửa sổ tụt xuống nên thoát nạn.“Khi xuống đất, bà ấy rất hoảng loạn nhưng vẫn cho biết vợ chồng chị Út (tên thường gọi của vợ chồng ông Hà) và con trai còn kẹt ở tầng lửng”, chị Vân cho hay.

Vợ chồng ông Hà có 3 người con. Cô gái đầu tên Như đã ra nước ngoài sinh sống được ít năm. Hai cậu con trai là Huỳnh Chí Phong và Huỳnh Chí Quyền ở nhà phụ giúp cha mẹ bán nhang và giấy vàng mã, trong đó cậu út vừa tốt nghiệp đại học.

"Cậu Quyền cao to, trắng trẻo, đẹp trai và hiền lắm. Trong lần nói chuyện gần đây, chị Út bảo năm ngoái đã đóng tiền cho Quyền xuất ngoại nhưng cậu ấy không đi vì muốn ở nhà phụng dưỡng cha mẹ già. Bà Út bị bệnh tim", bà Ba sống gần đó nhớ lại.

21h, vợ chồng ông Hà dọn dẹp hàng hóa rồi ra phía trước ngồi hóng mát. "Trước khi đi ngủ bà vợ còn ra thắp nhang ở bàn thờ trước nhà. Bình thường họ ngồi trước nhà lâu lắm, song tối qua hai vợ chồng cứ đi ra đi vào rồi đóng cửa sớm hơn mọi ngày", bà Ba cho hay.

Kể về đêm kinh hoàng trong nhà chủ, người giúp việc chừng 50 tuổi cho biết, trước đó ít phút Quyền vừa tắm xong. Ông Hà bảo con trai lớn đi mua bánh bao rồi vợ chồng ông ngồi chat với con gái sống ở nước ngoài về việc mua ôtô cho gia đình. Thấy việc nhà đã tươm tất, người giúp việc lên lầu trên cùng để nghỉ ngơi, không bao lâu sau thì tai hoạ ập đến.

"Tôi vừa ra khỏi nhà vài phút thì ba mẹ và em trai tôi đã gặp nạn. Tôi không thể tin vào mắt mình", người con trai thứ Huỳnh Chí Phong nói bằng giọng run run và cho biết khi trở về phải đứng chết lặng bên ngoài, bất lực nhìn ngọn lửa tàn bạo thiêu chết người thân.

Tầng lửng nơi vợ chồng ông Hà và con trai bị kẹt chết cháy. Ảnh: An Nhơn
Tầng lửng nơi vợ chồng ông Hà và con trai bị mắc kẹt. Ảnh: An Nhơn

Trong khi đó, tại bệnh viện, anh công nhân bị bỏng nặng nhưng vẫn nói chuyện được. Anh Lý cho hay, khi lửa bùng lên anh đang ở lầu trên tầng lửng. Vì quá sợ hãi nên anh chạy thẳng lên tầng trên, phóng qua nhà bên cạnh nhảy xuống thoát thân. Còn Quyền từ lầu 2 chạy xuống tầng lửng để tìm bố mẹ.

Tầng lửng có cả cửa trước lẫn cửa sau, nhưng có thể do đồ đạc quá chật chội, trần lại thấp nên xác 3 người đã được tìm thấy tại đây. "Lúc đó lửa và khói bao trùm. Có thể khói mù mịt nên cả ba không tìm được đường chạy lên các tầng trên. Thật tội nghiệp, gia đình ông Hà sống ở đây mấy chục năm và rất hiền lành", dì Ba nói.

Tác giả: An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây