500 xe biển ngoại giao sẽ bị thu hồi biển số

Thứ sáu - 17/05/2013 23:19 729 0
Phòng CSGT Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện trên 500 ôtô biển ngoại giao, nước ngoài nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số.

Phòng CSGT Hà Nội đang quản lý 567 ôtô mang biển ngoại giao, nước ngoài, tuy nhiên qua đợt kiểm tra mới đây, có tới 508 xe nằm trong diện phải thu hồi đăng ký, biển số. Trong đó số xe đã hết niên hạn sử dụng là 284, xe không rõ thời gian sử dụng là 224. Phòng CSGT yêu cầu chủ xe hoặc người đang quản lý, sử dụng nhanh chóng đến các điểm đăng ký xe làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số.

Nhiều xe biển số ngoại giao bị Công an tạm giữ. Ảnh: NLĐ.

Theo thống kê của Bộ Công an, cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009, trong đó hàng nghìn ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế. Tình trạng người mua ôtô đắt tiền mang biển số NN hoặc NG nhưng không sang tên đổi chủ, vẫn sử dụng xe quá thời gian quy định... khiến Nhà nước thất thu thuế.

Bộ Công an khuyến cáo, sau khi được cơ quan hải quan cấp giấy phép chuyển nhượng, thu thuế theo quy định, người đang quản lý, sử dụng xe đến cơ quan đăng ký để làm thủ tục sang tên, di chuyển xe. Hết ngày 10/6, Bộ sẽ tổng kiểm tra, nếu phát hiện xe mang biển ngoại giao, biển nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe theo quy định sẽ bị xử lý.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây