Bộ ảnh đồng tính gây sốt trên mạng

Thứ năm - 02/05/2013 06:14 808 0
Xuất hiện trên Facebook hôm 1/5, bộ ảnh Đồng tính của thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu nhận được nhiều ủng hộ của cộng đồng. Mỗi bức ảnh đều đi kèm thông điệp và kiến thức về đồng tính.
Bộ ảnh gồm 10 bức
Bộ ảnh gồm 10 bức được sắp xếp và tạo tình huống công phu. Thông điệp thầy giáo tâm lý muốn gửi gắm là: 'Người đồng tính cũng là người, cũng có quyền được sống, được yêu, được kết hôn và hạnh phúc!'.
Giảng viên ĐH Sư phạm TP HCM cho biết thêm, thực tế, có nhiều trường hợp cha mẹ 'chữa đồng tính' bằng cách ép con trai (là gay) quan hệ với người khác phái, ép con gái (là les) phải đi lấy chồng. Cuối cùng hôn nhân đổ vỡ, cả hai đều chia tay trong sự tổn thương. Nhiều bạn gay và les phải kết hôn với nhau để thoát khỏi dị nghị người đời, để rồi về cùng một mái nhà mà mạnh ai nấy sống.
Thầy Hiếu hy vọng có vị phụ huynh nào đó đọc được sẽ biết điều này để họ cho con cái sống đúng với chính mình.
Mục đích thực hiện bộ ảnh Đồng tính là giúp những đứa con mở lòng với cha mẹ, thay lời muốn nói rằng, đồng tính không phải là một bệnh.
Thạc sĩ tâm lý trên tâm sự thêm, sau khi bộ ảnh được đăng trên Facebook, nhiều bạn trẻ và các thầy cô giáo hiểu hơn về giới tính thứ ba cũng như mong ước của họ. Bộ hình Đồng tính nhận được hơn 4.000 lượt người Like trên Facebook.
Phần lớn các bình luận đều ủng hộ ý tưởng của bộ ảnh và ý nghĩa mà tác phẩm mang lại. Nickname Royal rice viết: 'Tập ảnh này ý nghĩa thật, thầy đã nói hộ cho cộng đồng đồng tính Việt Nam. Xin cám ơn thầy Hiếu'.
Cùng chung quan điểm, bạn trẻ Nguyễn Quốc Cường chia sẻ: 'Thầy Hiếu rất dũng cảm khi đăng bài này... Thầy đã đứng lên đấu tranh giúp các bạn đồng tính, giúp cho xã hội hiểu rõ hơn và chấp nhận họ. Hãy sống thật với chính mình đó là thông điệp mà thầy đang muốn chia sẻ và em nghĩ đó cũng là mong muốn của nhiều bạn trẻ đồng tính hiện nay. Hãy ở vị trí của người khác rồi bạn sẽ hiểu được cảm giác đó như thế nào. Em ủng hộ thầy về quan điểm này'.
Bên cạnh ý kiến đồng tính là những bình luận tỏ vẻ lo lắng. 'Sẽ thật khó nhưng hy vọng ba mẹ của các bạn thuộc thế giới thứ ba sẽ quan tâm và giúp đỡ để con cái họ vượt qua khó khăn thay vì lên án hay bỏ mặc. Sẽ là động lực vượt qua tất cả nếu có sự chia sẻ và đồng cảm', nickname Bao Ninh bày tỏ.
Một số khác phản đối và 'không thể chấp nhận được' vì 'cái gì cũng phải có khuôn khổ và nguyên tắc'.
Có bạn trẻ còn mạnh dạn gửi đường link bộ ảnh trên Facebook của thầy Hiếu cho ba mẹ. Nickname Nhóc Conan gửi lời đến mẹ: 'Đây là thầy giáo tâm lý mà con ngưỡng mộ, thầy làm một bộ ảnh về vấn đề nhức nhối này, mẹ có thể xem!'. Còn Won Xuka lại cầu xin: 'Hãy cho con sống với con người thật'. Theo thầy Hiếu, một số người mẫu tham gia bộ ảnh ngoài đời là người đồng tính, chuyển giới và dị tính.

Bình Minh
Ảnh: Facebook Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây