110 người chết trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ năm - 02/05/2013 03:14 706 0
5 ngày qua, cả nước xảy ra 240 vụ tai nạn giao thông, giảm hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, nạn tăng giá vé, nhồi nhét khách vẫn diễn ra phổ biến.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày 27/4 đến 1/5, tai nạn giao thông đã làm 110 người chết, 185 người bị thương. Trong đó có 2 vụ nghiêm trọng, một vụ xe khách 30 chỗ chở người đi du lịch tại Huế bị xe đầu kéo chạy hướng ngược lại lấn làn, tông trực diện làm 6 người chết.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết so với ngày thường và các dịp nghỉ lễ thì số vụ tai nạn giao thông và số người chết đợt này giảm. Tuy nhiên, tình trạng tăng giá vé xe khách, nhồi nhét khách vẫn xảy ra nhiều. Có nhà xe tăng giá 100% so với ngày thường, trong khi theo quy định chỉ được tăng không quá 60% vào dịp lễ và phải có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Vụ tai nạn ở Thừa Thiên - Huế trưa 30/4 làm 6 người chết. Ảnh: Phong Sơn

"Thực tế là cảnh sát giao thông mỏng, không có lực lượng tuần tra lưu động. Việc xử lý chưa nghiêm nên xe nhồi nhét khách vẫn lưu thông", ông Hiệp chỉ ra nguyên nhân và đề nghị hành khách vào bến mua vé. Nếu bị bắt chẹt, người dân cần phản ánh ngay với đường dây nóng để cảnh sát giao thông phối hợp xử lý.

Trong dịp lễ 30/4, đường dây nóng của VnExpress nhận được phản ánh của nhiều hành khách vì bị thu tiền quá giá, bị đổi xe. Như trường hợp xe khách Hoàng Phương chở gấp đôi số người quy định, vượt qua tất cả trạm cảnh sát giao thông từ Hà Nội về Thanh Hóa. Đội cảnh sát giao thông số 12 (Công an Hà Nội) đã xử phạt, lái xe bị đình chỉ một tháng.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây