Bộ trưởng Thăng cấm cán bộ 'xin xỏ' khi vi phạm giao thông

Thứ sáu - 05/04/2013 01:46 730 0
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cấm cán bộ, công chức trong ngành can thiệp vào việc xử phạt của lực lượng chức năng đối với hành vi vi phạm trật tự giao thông.

Ngày 3/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra văn bản yêu cầu cán bộ, công chức tuyệt đối chấp hành quy định an toàn giao thông; gương mẫu, ứng xử có văn hóa và đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, cán bộ không lợi dụng bất kỳ mối quan hệ nào để can thiệp vào việc thực thi công vụ, xử lý của lực lượng chức năng đối với hành vi vi phạm pháp luật của bản thân và người khác.

Cán bộ cũng được chỉ đạo không bao che các hành vi vi phạm của cấp dưới, kiểm điểm nghiêm khắc cá nhân vi phạm khi nhận được thông báo từ lực lượng chức năng chuyển tới.

Cảnh sát, cán bộ giao thông không được can thiệp việc xử lý vi phạm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Các đơn vị trong ngành được yêu cầu đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào tiêu chí bình xét cán bộ, công chức, cơ quan vào cuối năm.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông, thời gian qua, ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của đại bộ phận nhân dân đã được nâng lên, trật tự giao thông đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người tham gia giao thông vi phạm pháp luật, trong đó có cả cán bộ ngành giao thông. Thậm chí, khi vi phạm, họ còn có biểu hiện chống đối, tiêu cực hoặc sử dụng mối quan hệ để can thiệp vào việc xử lý của lực lượng tuần tra, kiểm soát.

Một số vụ việc vi phạm đã được báo chí phản ánh, như: Thanh tra giao thông gây tai nạn, đỗ xe trên đường cấm...

Trước đây, Bộ Công an từng nghiêm cấm cán bộ, công chức trong ngành can thiệp xử lý vi phạm giao thông.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây