Cảnh sát không được dừng xe xử lý lỗi 'không chính chủ'

Thứ năm - 07/03/2013 02:39 652 0
Quy định phạt "xe không chính chủ" vừa được Bộ Công an giải thích trong Thông tư 11, có hiệu lực ngày 15/4. Cảnh sát giao thông sẽ không dừng các phương tiện để xử lý về hành vi không chuyển quyền sở hữu xe.
Theo thông tư 11 của Bộ Công an từ ngày 15/4, lực lượng CSGT sẽ không dừng các phương tiện để xử lý những hành vi không chuyển quyền sở hữu theo quy định. Ảnh minh họa: Bá Đô

Theo Thông tư 11, việc xử lý phương tiện không sang tên đổi chủ chỉ thông qua việc đăng ký, cấp biển số; điều tra giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, các trường hợp bị tạm giữ phương tiện theo quy định. Qua điều tra các vụ án hình sự nếu phát hiện người mua hoặc người bán không làm di chuyển thay đổi đăng ký xe thì lực lượng công an phải xác minh, xác định rõ hành vi vi phạm và ra quyết định xử phạt trường hợp quá thời gian 30 ngày làm giấy tờ mua bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển theo quy định.

Tháng 11 năm ngoái, Nghị định 71 đã xôn xao dư luận khi quy định hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 10 triệu đồng đối với mô tô, xe máy và ôtô.

Mới đây Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đưa ra dự thảo Nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt,, trong đó mức xử phạt với xe không sang tên đổi chủ đã giảm một nửa so với Nghị định 71, cụ thể là 100.000 đồng đến 4 triệu đồng. Nếu được thông qua, quy định này sẽ áp dụng từ ngày 1/7/2013.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây