Mại dâm nơi xứ người

Thứ tư - 06/03/2013 23:29 869 0
Nghề mại dâm ở Malaysia được luật pháp cho phép, nhưng không một cô gái Việt nào hội đủ yếu tố để hành nghề hợp pháp nên nỗi lo của các cô là sự truy quét của cảnh sát, sự bạo dâm của khách làng chơi...

Khác với Việt Nam mua bán dâm không được pháp luật thừa nhận thì tại Malaysia nó là cái "không thể thiếu" của ngành công nghiệp du lịch. Tuy nhiên, "không thể thiếu" không có nghĩa là ai muốn bán dâm thì cứ qua. Là đất nước theo đạo Hồi nên hầu hết mại dâm đều là người Việt, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Campuchia, Nga, Pháp, Nhật, Philippines…, không có người Malaysia.

Nhằm đề phòng các cô gái nước ngoài sang Malaysia "làm gái", Hải quan Malaysia quy định khách du lịch, nhất là nữ giới gốc châu Á, còn trẻ, khi nhập cảnh phải chứng minh khả năng tài chính trong thời gian lưu trú, ít nhất 500 đôla Mỹ và phải có vé máy bay khứ hồi về nơi mà họ đã ra đi hoặc sang một nước khác. Người Việt được phép ở Malaysia không quá 30 ngày nếu là du lịch, thăm người thân. Còn nếu ở trên 30 ngày, phải xin thị thực tại Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Malaysia ở Việt Nam.

Chờ khách tại một nhà hàng trên đường Alor. Ảnh: An ninh thế giới.

Đối phó với thời hạn lưu trú 30 ngày, một số gái mại dâm Việt chọn giải pháp hoạt động 25-27 ngày rồi quay về Việt Nam, vài bữa sau qua tiếp. Đó là những cô thuộc loại "sao", nghĩa là kiếm được từ 3 triệu đồng/ngày (tiền Việt) trở lên. Tuy nhiên, cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra nên hầu hết phụ nữ, chủ yếu là Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, nếu không đi theo tour thì chỉ được phép ở lại 2 tuần.

Nhiều cô "du lịch" một mình liên tục nên đã bị hải quan sân bay Kuala Lumpur nghi ngờ, bắt phải lăn tay để lưu vào tàng thư, đồng thời phải đóng tiền thế chân 1.000 USD rồi mới cho nhập cảnh, nhưng cũng chỉ 2 tuần. Thời gian ngắn như vậy khiến các cô không kịp "hội nhập". Huệ, một gái mại dâm Việt quê miền Tây cho biết, họ phải nhờ người quen mà thực chất là bọn ma cô, đưa sang Singapore theo đường bộ rồi quay trở lại ngay trong ngày để được đóng dấu cho ở thêm nửa tháng.

Nhưng thời hạn được ở lại không phải là vấn đề duy nhất các cô gái Việt phải đối phó mà chính là sự cạnh tranh với gái Trung Quốc, Thái Lan. Huệ cho hay: "Gái Thái, gái Tàu phần lớn giỏi tiếng Anh nên kiếm được nhiều tiền hơn, chưa kể hình thức bên ngoài khêu gợi và công nghệ làm nghề cũng cao hơn mình một bậc".

Nghề mại dâm ở Malaysia được luật pháp cho phép với sự quản lý khá chặt chẽ, từ an ninh đến y tế, sức khỏe. Tuy nhiên, không một gái mại dâm Việt nào hội đủ yếu tố để hành nghề hợp pháp nên nỗi lo luôn ám ảnh các cô gái Việt hoạt động "chui" ở Kuala Lumpur là sự truy quét của cảnh sát. Nếu bị bắt quả tang khi đang "đi khách", ngoài việc đóng tiền phạt, các cô sẽ bị trục xuất và bị cấm nhập cảnh ít nhất là 5 năm. Thế nên, dù bị khách làng chơi hành hạ hoặc bạo dâm chăng nữa, họ cũng đành nín chịu.

Đã xảy ra chuyện một gái mại dâm Việt "đi" với một Tây đen cứ mỗi giờ 200RM. Cuộc mây mưa kết thúc, cô vào nhà tắm rồi lúc bước ra, gã Tây đen yêu cầu cô "chiều" thêm lần nữa. Do chưa hết giờ nên cô đành gật đầu. Tưởng thế là xong, ai dè vừa ra khỏi nhà tắm, gã lại ngoắc cô lên giường. Đến lần thứ tư, cô mới biết mỗi lúc cô vào nhà tắm lại có một gã bên ngoài mở cửa nhảy vào thế chỗ. Và bởi vì gã nào cũng đen thui nên cô không phát hiện ra. Sau lần ấy, cô nằm liệt giường cả tuần lễ.

Beach Club vắng lặng vào ban ngày... Ảnh: An ninh thế giới.

Từ nhiều năm nay, gái mại dâm "chui" người Việt tại Kuala Lumpur hoạt động chủ yếu ở 3 nơi, đó là Câu lạc bộ Beach Club, Quán cà phê Việt Nam (cả hai đều nằm trên đường P. Ramlee) và vũ trường Black Magic. Ngoài ra, còn một số nơi nữa nằm trên đường Alor, đường Hicks, đường Thambipillay nhưng đây là những điểm mại dâm rẻ tiền, khách chơi hầu hết là dân bản xứ.

Mại dâm hợp pháp thì hùng cứ ở khu "đèn đỏ" thuộc quận Lorong Haji và Chow Kit. Riêng gái mại dâm cao cấp, địa bàn hoạt động của họ thường là các hộp đêm ở Bukit Bintang, Sultan Ismail, Horley và Imbi. Nếu ở Beach Club và Quán cà phê Việt Nam, giá cho mỗi lần "đi khách" thường là 100RM thì ở Black Magic hoặc Bukit Bintang, vì sự sang trọng nên khách phải trả từ 150 đến 200RM.

Là "sao" ở vũ trường Black Magic, Nhung cao 1,6 m, thân hình thon thả, nước da trắng, đôi mắt to tròn. Nhung kể: "Mọi sự là do Tuyết ở Long Khánh, Đồng Nai. Trước đây, nó từng có thời gian sống ở Malaysia nên quen biết một số đường dây chuyên đưa người qua Kuala Lumpur, núp bóng quán karaoke, massage, nhà hàng để làm gái".

Khi trở về Việt Nam, Tuyết được những kẻ cầm đầu đường dây này đặt vấn đề dụ dỗ phụ nữ từ Việt Nam sang Malaysia, "bán" cho chúng. Tuyết nhắm đến là những cô gái có chút nhan sắc, làm việc trong các quán cà phê, các điểm massage, bia ôm hoặc phụ nữ đã có gia đình ở vùng nông thôn, đang gặp khó khăn về kinh tế hoặc trắc trở vợ chồng.

Và Nhung là một trong những người ấy. Cô kể: "Khi đó, em vừa thôi chồng. Con em mới 1 tuổi, nghề nghiệp không có nên em gửi nó cho bà ngoại rồi theo người bạn xuống thị xã Long Khánh bán bia ôm". Tại đây, Nhung gặp Tuyết khi đi làm móng tay. Với chiêu bài công việc đơn giản, thu nhập cao, Tuyết đã lừa được Nhung cùng một số người. "Ai chưa có hộ chiếu, nó sẵn sàng ứng trước, mua vé máy bay, kể cả ứng luôn tiền để lại cho gia đình. Nó nói sau này khi tụi em lãnh lương, sẽ trừ dần cho đến khi hết", Nhung kể.

Sang tới Kuala Lumpur, Tuyết đưa Nhung cùng 6 cô nữa đến một khu vực ở ngoại ô thành phố, giao cho gã người Malaysia rồi biến mất sau khi đã dặn dò: "Mấy em cứ ở đây nghỉ ngơi, đợi bố trí việc làm". Nhung kể: "Tất cả tụi em bị lùa vào một căn phòng nhỏ kèm theo lời hăm dọa: Không được tự ý đi ra ngoài, sẽ bị cảnh sát bắt". Ngày đầu tiên, họ được cho ăn uống khá tử tế nhưng đến tối, một phụ nữ Việt Nam khoảng trên 50 tuổi vào phòng gặp họ.

...nhưng tấp nập gái mại dâm vào ban đêm. Ảnh: An ninh thế giới.

Theo lời Nhung, thoạt đầu bà ta nói lẽ ra ngày mai tất cả 7 cô sẽ được nhận việc làm, nhưng vì nhà hàng mới đóng cửa do thua lỗ nên chưa biết tính sao. Một vài cô nêu ý kiến rằng nếu không có việc thì cho họ về. Lập tức bà phán thẳng thừng, muốn về cũng được, nhưng phải trả lại tiền vé máy bay, tiền làm hộ chiếu, tiền tạm ứng, tiền ăn, tiền ở…, và phải trả ngay tại đây chứ không chấp nhận về Việt Nam rồi mới trả. Nhung nói: "Nhẩm tính, em phải trả cho họ gần 30 triệu đồng, trong đó có 20 triệu là tiền em tạm ứng, gởi lại cho má em nuôi con. Còn mấy chị kia, người ít nhất cũng hơn 10 triệu". Mà nơi đất khách quê người, cô nào cô nấy chỉ có vài chục USD lận lưng, lấy đâu ra bạc triệu!

Đến lúc ấy, người phụ nữ mới lộ mặt là kẻ "chăn dắt". Bà ta than thở: "Chị biết tụi em cũng kẹt, mà chị cũng kẹt vì tiền ứng cho tụi em là tiền của chị. Thôi thì như vầy bên đây có một số người rất thích con gái Việt. Tụi em chịu khó chiều họ ít bữa, kiếm đủ tiền trả lại cho chị rồi tụi em về".

Nhung kể tiếp: "Trong nhóm tụi em có chị Lệ, nhà ở TP HCM. Chị Lệ là người phản đối dữ nhất. Chị đứng lên, chỉ mặt bà kia, la lớn: "Tính ép tui làm điếm hả? Tui sẽ tố cáo cho mấy người biết tay". Vẫn rất nhỏ nhẹ, mụ chăn dắt nói: "Cái đó tùy em thôi. Chị thương em nên mới chỉ cách cho em về sớm, còn có về sớm được hay không là do em nhưng chị nói trước, chừng nào chưa trả đủ tiền cho chị thì đừng mơ đến ngày về".

Rồi bà ta bỏ ra ngoài nhưng ngay lập tức, một gã người Hoa lực lưỡng bước vào. Gã chỉ mặt Lệ, nói tiếng Việt lơ lớ "Mày hả?" và kèm theo đó là một cú đấm như trời giáng vào bụng cô gái xấu số. Nhung kể: "Nó đánh chị Lệ dữ lắm, đánh để dằn mặt tụi em luôn. Sau này, cũng có nhiều cô bị đánh mà nó chỉ đánh vào bụng chứ không đánh vào chỗ khác vì nếu để lại dấu vết, khách chơi sẽ ngại". Thế là đành chấp nhận làm "gái".

Những ngày đầu, mỗi khi "đi khách", Nhung đều có một gã người Malaysia đi kèm vì sợ cô bỏ trốn. Gã ra lệnh cho cô không được "đi" ở những điểm do khách chọn, mà phải "đi" tại một căn phòng nhỏ trên gác của một ngôi nhà nằm ở đường Alor và tuyệt đối không nhận lời đi qua đêm. Nhung kể: "Vì là hàng mới nên có đêm em phải tiếp 8 khách, thậm chí 10 khách. Cứ mỗi khách là 200RM, trong đó em được 80. Trả nợ tiền tạm ứng 50, em còn 30RM nhưng sau khi trừ tiền ăn, tiền ở, em chỉ còn được 5 hoặc 10RM".

Bình quân mỗi đêm Nhung kiếm được 40 đến 80RM, nhưng chủ chứa lấy hết, gọi là "giữ giùm" mà mục đích là để mình khỏi trốn. Thỉnh thoảng có khách thương tình, cho thêm năm bảy chục RM, Nhung giấu riêng.

Theo An ninh thế giới

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây