Chuyện tình cựu HLV Hải quân Mỹ và cô gái Việt

Thứ hai - 10/06/2013 05:19 972 0
Trước khi sang Việt Nam, Kelly Rogers từng nhiều năm làm việc trong Hải quân Mỹ. Bén duyên với Annie Nguyễn, Kelly và vợ trở thành 'cặp đôi hoàn hảo' trong làng huấn luyện viên của các trung tâm thể dục thể thao cao cấp.
Hiện tại, Kelly và Annie làm quản lý kiêm huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên nhóm của hệ thống câu lạc bộ thể thao cao cấp tại Hà Nội. Ảnh: Facebook Kelly Rogers.

Tại một trung tâm thể dục thể thao ở Hà Nội, Kelly Rogers (44 tuổi) từ từ tiến đến bàn và cất giọng nói âu yếm với cô vợ xinh đẹp kém 14 tuổi. Nắm tay vợ, Kelly nở nụ cười hiền từ và không quên gọi Annie (tên thật là Nguyễn Thị Dân An) là "honey" (em yêu). Suốt thời gian nghỉ trưa bên nhau, đôi vợ chồng "cuồn cuộn cơ bắp" này nhớ lại thời gian đầu lúc mới cưa cẩm rồi cùng cười sảng khoái. Hiện tại, Annie là huấn luyện viên nhóm còn chồng là huấn luyện viên cá nhân của hệ thống thể thao cao cấp tại Hà Nội.

Cách đây 20 năm, Kelly làm huấn luyện viên thể lực cho lực lượng Hải quân. Khác với hiện tại chỉ tập trong nhà có sự hỗ trợ của máy móc, Kelly cho hay, công việc trong quân đội khiến anh phải dùng sức mạnh cơ bắp và lúc nào cũng phải ở ngoài trời. Rời Hải quân Mỹ, Kelly bắt đầu làm quản lý và huấn luyện viên cá nhân (personal trainer), đồng thời mở cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao ở Washington.

Kinh tế khó khăn, cửa hàng đóng cửa buộc Kelly phải cầu cứu bạn bè và được giới thiệu sang Việt Nam. Năm 2009, anh đến TP HCM xin việc trong một trung tâm thể dục thể thao.

Kelly từng có thời gian huấn luyện thể lực cho binh lính thuộc Hải quân Mỹ. Ảnh: Facebook Kelly Rogers.

Gặp Kelly hôm đầu tiên anh tới trung tâm làm thủ tục, Annie chẳng mấy cảm tình với người đàn ông "khổng lồ" chút nào ngoại trừ đôi mắt rất hiền. Thời điểm ấy, Annie đã có bạn trai và tiếng Anh không tốt nên ngại giao tiếp với người nước ngoài. Còn Kelly do từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một con gái nên không muốn nghĩ tới chuyện lập gia đình.

Tuy nhiên, sau lần tham dự buổi tiệc của trung tâm dành cho nhân viên, hai người bắt đầu chuyện trò, hỏi han nhau. Sau khi Annie chia tay người yêu, cả hai đã hẹn hò. "Chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để đến bên nhau. Hôm đầu đi uống cà phê, tôi đã hôn lên vai cô ấy. Annie nói được rất ít tiếng Anh nên buổi hôm đó thật dài. Tôi dường như chẳng chú ý Annie nói gì vì bị vẻ đẹp của cô ấy mê hoặc", Kelly nói rồi nhìn sang vợ trìu mến.

Buổi đầu tiên về ra mắt gia đình vợ tương lai, Kelly gây thiện cảm tốt với bố mẹ Annie nhờ sự hiền lành, kiên nhẫn. Không nói được tiếng Việt, Kelly gần gũi bố vợ bằng cách ngồi hút thuốc, uống bia khề khà cùng ông. Năm 2011, cặp đôi làm đám cưới và gần một năm sau họ chuyển ra chi nhánh của trung tâm ở Hà Nội. Vài tháng sau, vợ chồng Kelly sang làm quản lý và đứng lớp đào tạo các huấn luyện viên khác tại một hệ thống câu lạc bộ thể thao cao cấp ở quận Cầu Giấy. Định về Mỹ nhưng cả hai thấy công việc và cuộc sống ở Việt Nam ổn định hơn nên ở lại.

Annie sợ nhất mỗi lần đi du lịch về là cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện lại. Ảnh: Facebook Kelly Rogers.

Annie tâm sự, bố mẹ Kelly đã rất ngạc nhiên khi con trai lấy vợ. Họ đã nghĩ sau cú sốc hôn nhân đầu, Kelly sẽ khó mở lòng với người phụ nữ nào khác. Mỗi lần Annie về thăm, cô lại được cả gia đình nhà chồng chào đón. Dù đã có gia đình mới nhưng Kelly vẫn rất quan tâm tới cô con gái đã hơn 20 tuổi vẫn ở Mỹ. Annie và con của chồng cũng hay nói chuyện qua điện thoại.

Hiện, vợ chồng Annie sống trong căn hộ gần chỗ làm. Hàng ngày, Kelly dậy từ lúc 6h để chuẩn bị bữa sáng đầy protein rồi pha cà phê cho vợ. "Hôm nào cũng vậy, Kelly vào giường và gọi 'honey ơi dậy thôi' rồi mang bữa sáng, thuốc vitamin, cà phê vào. Xong xuôi, anh ấy đến trung tâm hoặc tới kiểm tra các câu lạc bộ của hệ thống còn tôi làm việc trên máy tính ở nhà rồi mới đi làm", Annie chia sẻ.

Cùng là huấn luyện viên nhưng cả hai có chế độ ăn và tập luyện khác nhau. Với Kelly, bữa ăn của anh phần lớn là lườn gà hoặc bánh mỳ kẹp. Buổi trưa, Kelly hầu như không ăn. Còn Annie, cô cho biết mình ăn uống thoải mái và không lo lên cân. Hàng ngày, cô lên lớp thường xuyên nên năng lượng tiêu hao khá nhiều, bởi vậy cô thường không quá khắt khe trong chế độ ăn của mình.

Theo Annie, với các huấn luyện viên, điều đáng sợ nhất không phải là tăng cân mà là sau mỗi chuyến du lịch, cô thường cảm thấy mệt mỏi khi tập lại. Mỗi lần đi chơi xa hoặc về Mỹ thăm bố mẹ chồng cả tháng, mặc dù có đi tập nhưng trở lại Việt Nam, Annie vẫn sợ cảm giác như bắt đầu.

Annie và các thành viên gia đình chồng tại Mỹ. Ảnh: Facebook Kelly Rogers.

Bận rộn với công việc nhưng cả hai luôn dành thời gian ở bên nhau, cùng đến chỗ làm, cùng đi kiểm tra các câu lạc bộ, ăn trưa với nhau hoặc buổi chiều nhâm nhi cà phê. Một ngày của họ thường bắt đầu lúc 6h30 sáng đến tận 20-21h đêm mới về đến nhà.

"Hai ngày cuối tuần chúng tôi không làm việc mà dành thời gian đi bơi, phơi nắng hoặc massage cho cơ bắp phục hồi. Kelly rất thích đi xe máy chở vợ phía sau. Để ra đến hồ Gươm, anh ấy sẽ đi vòng từ hồ Tây. Sau đó chúng tôi sẽ đi xem phim hoặc ăn uống", Annie nói.

Nhắc đến chồng, huấn luyện viên nhóm này tự hào khoe Kelly luôn biết cách chăm sóc vợ. Trong gia đình, chồng cô luôn là người đi mua đồ nếu thấy trong tủ lạnh hết thức ăn. Ngược lại, Annie cho rằng mình chăm chỉ với công việc nhưng việc nhà lại không chu toàn. Kelly không hợp với đồ ăn Việt Nam nên Annie ít nấu những món truyền thống.

Sắp tới, Kelly và Annie sẽ phát triển thêm một câu lạc bộ thể thao nữa. Cả hai mơ ước sẽ có một trung tâm thể dục của riêng mình và vào sống ở Đà Nẵng. "Chúng tôi có kế hoạch sinh con nhưng chắc sau khi câu lạc bộ mới hoạt động ổn định", Kelly nói.

Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây