Hoàn tất việc bỏ phiếu tín nhiệm

Thứ hai - 10/06/2013 08:04 1.135 0
Chiều 10/6, gần 500 đại biểu Quốc hội đã hoàn tất việc đánh giá tín nhiệm với 47 chức danh chủ chốt. Kết quả sẽ được công bố vào sáng mai.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, Trưởng ban kiểm phiếu, 47 chức danh lấy phiếu được chia thành 10 nhóm, gồm Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Các phó Chủ tịch Quốc hội, Các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao. Gần 500 đại biểu, mỗi đại biểu bỏ 10 lá phiếu, đã hoàn tất việc đánh giá bằng cách đánh dấu vào các lá phiếu.

Chia sẻ sau khi hoàn tất công việc mà bản thân từng đánh giá là “bước tiến”, đại biểu Trần Ngọc Vinh cho hay, ông chưa hoàn toàn hài lòng với những lá phiếu của mình. Theo ông, ở một số lĩnh vực, ông chưa thu thập được đầy đủ thông tin, vì thế còn mất thời gian cân nhắc khi đánh dấu vào phương án tín nhiệm.

“Nhiều chức danh tôi phân vân. Tức là phải suy nghĩ cho chu đáo vì đây là sinh mệnh chính trị của từng người”, đại biểu Vinh nói. Ông khẳng định, trong số 47 người, có chức danh được ông đánh giá “tín nhiệm thấp”.

Đối với nhóm các thành viên Chính phủ, ông Vinh cho hay, cách nhìn nhận của ông với nhóm này là phải căn cứ vào kết quả điều hành trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn để đánh giá khách quan nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bỏ phiếu chiều nay. Ảnh: Hoàng Hà.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bỏ phiếu chiều nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cũng khẳng định, trong số 47 chức danh không thể đồng nhất mức tín nhiệm và bà “có bỏ phiếu một số người tín nhiệm thấp”.

Nữ đại biểu này cũng cho hay, bà bỏ phiếu là trên quan điểm của cử tri chứ không phải quan điểm cá nhân. Cá nhân bà không hề băn khoăn vì đã có đủ thông tin với các chức danh được lấy phiếu, còn công việc cụ thể của họ cũng đã có tới 2 năm để kiểm chứng.

Một đại biểu cho biết, ông đã mất tới 2 tháng để cân nhắc nên việc đánh giá diễn ra rất nhanh chóng.

Trong chiều 10/6, trước khi các đại biểu bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã báo cáo giải trình một số vấn đề các đại biểu còn băn khoăn. Trong đó, có ý kiến yêu cầu vẫn lấy phiếu tín nhiệm với các ông Vương Đình Huệ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Tài chính và Nguyễn Hữu Vạn, Tổng kiểm toán Nhà nước. Một số đại biểu còn đề nghị tiến hành phiên chất vấn trực tiếp trước khi lấy phiếu…

Do tính chất quan trọng và khối lượng công việc khá nặng nề, ban kiểm phiếu đã được bầu bổ sung thêm 8 người thành 29 người do ông Đỗ Văn Chiến (đại biểu Yên Bái) làm trưởng ban.

Sáng 11/6, kết quả lấy phiếu sẽ được công bố.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây