Cựu binh Trường Sa nhận sổ tiết kiệm 5 triệu đồng

Thứ sáu - 24/05/2013 12:14 714 0
11 cựu binh Trường Sa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng để cải thiện cuộc sống.

Sáng 24/5, câu lạc bộ Doanh nhân thành phố Đà Nẵng gặp mặt và và trao 11 sổ tiết kiệm cho các cựu binh Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988, mỗi số tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Đây là những cựu binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập thấp hoặc công việc không ổn định, số ít chưa có nhà ở và thường xuyên đau ốm.

Cựu binh Trường Sa Dương Văn Dũng hiện đang làm nghề phụ hồ và thường xuyên đau ốm vì vết thương cũ tái phát. Ảnh: Nguyễn Đông
Cựu binh Trường Sa Dương Văn Dũng hiện đang làm nghề phụ hồ và thường xuyên đau ốm vì vết thương cũ tái phát. Ảnh: Nguyễn Đông

Đại diện Câu lạc bộ danh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, tới đây sẽ phát động nhiều chương trình nhằm tạo việc làm và thu nhập ổn định, giúp các cựu binh Trường Sa bớt gánh nặng mưu sinh thường ngày.

Cựu binh Dương Văn Dũng (48 tuổi, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), người trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988 nói: "Tôi rất cảm động khi nhận được món quà này và sẽ dành số tiền để trang trải cuộc sống”.

Rời quân ngũ, ông Dũng sống bằng nghề phụ hồ với thu nhập bấp bênh. Ông có 3 người con nhưng cách đây 2 năm, con trai cả của ông đang học lớp 12 qua đời vì tai nạn giao thông.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây