TP HCM chi 180 tỷ đồng mở rộng đoạn đường 'tử thần'

Thứ sáu - 24/05/2013 04:42 694 0
Sau hàng loạt tai nạn trên quốc lộ 1 đoạn từ nút giao Tân Kiên (huyện Bình Chánh) đến giáp ranh tỉnh Long An, UBND TP HCM giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo chủ đầu tư mở rộng đoạn đường "tử thần" này.

Theo Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 4 (chủ đầu tư dự án), đoạn đường "tử thần" trên sẽ được mở rộng mỗi bên 5 m, nâng chiều rộng mặt đường thành 35 m. Làn xe hai bánh được mở rộng lên 4,8 m và tách khỏi làn ôtô bằng dải phân cách cứng. Dự án có tổng vốn 180 tỷ đồng (trong đó hơn 60 tỷ đồng bồi thường, giải tỏa 140 hộ dân) dự kiến khởi công trong quý 4/2013 và thi công trong 5 tháng.

Do mặt đường hẹp, lại không có dải phân cách nên tình trạng lấn tuyến giữa các loại phương tiện diễn ra thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn trên đoạn đường tử thần này. Ảnh: Hữu Công.
Do mặt đường hẹp, lại không có dải phân cách nên tình trạng lấn tuyến giữa các loại phương tiện diễn ra thường xuyên. Ảnh: Hữu Công.

Đoạn quốc lộ "tử thần" dài 2,5 km (từ vòng xoay An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An) rộng 25 m. Trong đó, làn xe hai bánh rộng 2,75 m và chỉ được ngăn cách với làn ôtô bằng vạch sơn. Dù mặt đường nhỏ hẹp nhưng mật độ phương tiện qua đây rất đông. Do không có giải phân cách giữa ôtô và xe máy nên xe máy chạy vào làn trong cùng của ôtô hoặc ngược lại diễn ra phổ biến.

Theo Đội CSGT An Lạc, mỗi ngày có tới gần chục nghìn lượt xe "né" đường cao tốc đi sang quốc lộ 1, trong khi đoạn đường này vốn đã quá nhỏ hẹp nên tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi. Vì xe máy và ôtô chen nhau trên cùng làn đường nên chỉ cần một người bị ngã là có thể dẫn tới tai nạn chết người.

Thống kê của Sở GTVT cho biết, đoạn quốc lộ này chỉ chiếm 17% chiều dài nhưng lại chiếm tới hơn nửa số vụ tai nạn giao thông của toàn tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn TP HCM.

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây