Gần 3.500 người Việt đăng ký lên vũ trụ

Thứ tư - 08/05/2013 07:12 759 0
Ban tổ chức chương trình "Tìm người Việt thứ 2 bay vào vũ trụ" tiết lộ có tới 3.490 bạn trẻ nộp hồ sơ thi tuyển phi hành gia, sau 3 tuần phát động.

Con số các ứng cử viên tăng lên từng ngày cùng với lượng vote bình chọn trên cộng đồng mạng.

Trong số gần 3.500 bạn trẻ đăng ký tham gia, tính đến chiều ngày 7/5 đa số là nam, số ít trong số đó là nữ. Tất cả các bạn trẻ tham dự đều thể hiện khát vọng cháy bỏng - muốn trở thành người Việt thứ 2 lên vũ trụ.

Một thành viên trong ban tổ chức tiết lộ bà rất bất ngờ khi đọc hồ sơ của một bạn gái với dòng chữ: "Muốn là người phụ nữ Việt đầu tiên lên vũ trụ". Với status "Tớ xứng đáng du hành vũ trụ, tớ có sức khỏe và bản lĩnh", bạn Chi Vũ đã nhận được 206 lượt vote chỉ sau vài giờ tham gia. Sự góp mặt của phe áo dài còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cư dân mạng. Bạn Huong Phan Tran comment: "Ai nói là con gái thì không thể làm phi hành gia, đây đúng là cơ hội có một không hai để chứng minh điều đó vô căn cứ".

Trung Phong
Trung Phong đang dẫn đầu cuộc bình chọn làm phi hành gia trong cuộc thi online với 1.532 vote.

Tuyên bố hùng hồn "Với tôi không có gì là không thể", bạn Trung Phong đang dẫn đầu cuộc bình chọn với 1.532 vote, theo sát nút là bạn Sỹ Bành Trọng với 1.480 vote. Tạm thời ở vị trí thứ 3 với 1.363 vote là bạn Đức Đại Dương. Chàng trai này thu hút sự ủng hộ của cư dân mạng bằng quyết tâm: "Du hành vũ trụ là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi, vì nó, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, kể cả cuộc sống".

Chưa đầy một tháng sau ngày công bố, cuộc thi "Tìm người Việt thứ 2 bay vào vũ trụ" đã thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ đi từ ngạc nhiên, ngỡ ngàng đến thích thú với cơ hội có một không hai này. Ban đầu, không ít teen còn nghi ngờ về tính xác thực của chương trình bởi việc đưa người lên vũ trụ là điều không đơn giản. Nhưng sau khi ban tổ chức công bố: hơn 100 ứng viên xuất sắc tại 62 quốc gia sẽ được tham gia khóa đào tạo dành cho phi hành gia và bay vào vũ trụ, thì rất nhiều người hào hứng tham gia.

Thành viên Kenzto Phuong chia sẻ: "Thấy cư dân dạo này xôn xao, nóng hổi với vụ rượt đuổi lượt vote để trở thành người lên vụ trụ này quá. Em cũng rất thích khám phá và thám hiểm, nếu may mắn được một vé, em sẽ khao cả nhà chầu lớn". Bạn Hai Duong Duong còn hạ quyết tâm "thua keo này, ta bày keo khác" bởi nếu số lượng vote không khả quan trong cuộc thi online này, cậu sẽ đăng ký tiếp trong đợt Axe tổ chức tuyển trực tiếp ở TP HCM.

Theo ban tổ chức, các bạn trẻ làm ứng viên đều thỏa mãn 2 điều kiện: mang quốc tịch Việt Nam và trong độ tuổi 18-35, không phân biệt nam hay nữ. Đến ngày 7/5, ban tổ chức nhận được đăng ký của 3.387 bạn, với tổng lượt bình chọn lên đến 22.247. Con số này lần lượt tăng hơn 100 người và gần 500 vote so với một ngày trước đó; gấp đôi so với đầu tháng 5.

Đăng ký làm phi hành gia trên website của ban tổ chức, các ứng viên có thể kêu gọi bạn bè, người thân vào vote. 50 người có số lượt bình chọn cao nhất tính đến ngày 30/6 sẽ được bước tiếp vào vòng 2 - vòng kiểm tra thể lực và tiếng Anh.

Cuộc thi "Tìm người Việt thứ 2 bay vào vũ trụ" được bắt đầu từ ngày 15/4. Các bạn trẻ có thể đăng ký theo 2 cách: thi tuyển online tại đây hoặc thi trực tiếp tại sự kiện của ban tổ chức ở một trong 4 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. 100 ứng viên xuất sắc nhất (50 người có số vote cao nhất từ cuộc thi online, 50 người do Axe chọn) sẽ bước tiếp vào vòng 2 - kiểm tra thể lực và tiếng Anh. Sau đó, 15 thí sinh xuất sắc đi vào vòng 3 là truyền hình thực tế. Đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ cùng hơn 100 ứng viên của 61 quốc gia khác tham gia khóa huấn luyện phi hành gia để bay vào vũ trụ.

Tác giả: Xuân Ngọc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây