Hàng nghìn bạn trẻ thử sức làm phi hành gia ở Cần Thơ

Thứ năm - 30/05/2013 02:18 729 0
Sau khi kiểm tra sức khỏe, hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia thử thách thăng bằng không gian, trọng lực mặt trăng... để giành cơ hội trở thành phi hành gia.

Chương trình "Tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vụ trụ" vừa được tổ chức tại Đại học Cần Thơ, thu hút rất nhiều bạn trẻ. Ai cũng muốn giành cơ hội bước chân vào Học viện Không gian Axe Apollo và trở thành phi hành gia.

Phi hành gia cùng những nữ giám sát không gian xinh đẹp.

Sau khi xem màn nhảy moonwalk ấn tượng, các bạn trẻ xếp hàng tham gia khu triển lãm Axe Apollo - nơi trưng bày những hình ảnh, thông tin về không gian vũ trụ và phi Hành Gia. Bạn Thúy, 21 tuổi, sinh viên Đại học Cần Thơ thích thú khi được biết thêm về vũ trụ và có những góc chụp hình lạ mắt. "Cứ như là đang được bay bổng trong môi trường không trọng lực vậy", Thúy nói.

Sau khi có được trải nghiệm bằng mắt, các bạn trẻ đăng ký thi tuyển, trực tiếp trải qua thử thách mô phỏng những gì một phi hành gia thực sự sẽ được huấn luyện trước khi bay ra ngoài không gian. Đây cũng là dấu mốc đầu tiên mà các bạn trẻ phải vượt qua trên con đường khẳng định bản thân mình và bước chân vào vũ trụ.

Các bạn trẻ xếp hàng tham quan khu triển lãm không gian Axe Apollo và đăng ký thi tuyển.

Bất chấp cơn mưa, hàng nghìn bạn trẻ vẫn nỗ lực chinh phục thử thách. Những trò chơi: thăng bằng không gian, bước nhảy không gian, trọng lực mặt trăng, đảo ngược không gian mang đến cho họ cảm giác lạ và độc. Không hề dễ dàng nhưng vẫn nhưng vẫn quyết tâm thực hiện, bạn Dũng, 23 tuổi, nói "Đi qua chướng ngại vật ở thử thách 'Bước nhảy không gian', mình có cảm giác như đang vượt thiên thạch trong vũ trụ".

Bạn Ngọc Vàng, một trong top 12 người xuất sắc vượt qua thử thách chia sẻ: "Ban đầu mình cũng chỉ tham gia cho vui thôi vì mình thấy các hoạt động lạ quá, chưa được trải nghiệm bao giờ. Nhưng không ngờ, lại được lọt vào top 12, có cơ hội bay vào vũ trụ. Mình cũng hơi 'phục' bản thân đó".

Thử thách "Đảo ngược không gian".

Trong số 12 bạn xuất sắc tại Cần Thơ, 5 bạn nổi bật nhất được tuyển chọn vào vòng tiếp theo. Những bạn trẻ này sẽ cùng nhau chinh phục tiếp những thử thách gay go khác của Axe trong hành trình tìm kiếm phi hành gia thứ 2 của Việt Nam. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 6.

Sau Cần Thơ, Axe sẽ mang thử thách phi hành gia đến với các bạn trẻ ở TP HCM tại nhà thi đấu Quân Khu 7 (ngày một và 2/6), Đà Nẵng (ngày 8, 9/6) và Hà Nội (ngày 15, 16/6). Tại chương trình ở TP HCM, bên cạnh những thử thách độc đáo, các bạn trẻ sẽ được tận mắt chứng kiến màn biểu diễn paramotor hoành tráng, lần đầu tiên được thực hiện tại trung tâm thành phố. Ngoài ra, teen còn được gặp gỡ, giao lưu với các khách mời đặc biệt: ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân, ca sĩ Trà My Idol, vũ đoàn Hoàng Thông. Thông tin chi tiết cuộc thi "Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ", xem tại đây.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây