Lý Nhã Kỳ vượt trội hai ứng viên Đại sứ du lịch

Thứ tư - 13/03/2013 05:47 653 0
Sáng 13/3, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã giới thiệu 3 ứng viên Đại sứ du lịch để 40 nhà báo trong nước "chấm điểm". So với Huỳnh Thị Ngọc Hân, Đỗ Thị Hồng Thuận, diễn viên Lý Nhà Kỳ có nhiều ư điểm.

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến văn hóa thể thao du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, đã giới thiệu về trình độ, khả năng thu hút công chúng, phương hướng hoạt động của các ứng viên. Điểm chung của họ là trẻ tuổi, thạo tiếng Anh và từng tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Cụ thể, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân đang làm việc trong lĩnh vực quan hệ cộng đồng cho Hội đồng thành phố Brisbane và làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia. Cô từng tham gia nhiều chương trình tình nguyện sinh viên tại Australia và TP HCM. Do vậy, phạm vi hoạt động và mức độ ảnh hưởng của Ngọc Hân phần lớn tại Australia.

3 gương mặt ứng viên Đại sứ du lịch được giới thiệu trước báo giới. Ảnh: Đ.L.

Diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ có nhiều kinh nghiệm quảng bá du lịch sau hơn một năm là Đại sứ du lịch, có khả năng thu hút giới truyền thông, có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nhân, nghệ sĩ. Cô có khả năng kêu gọi tài trợ cho các hoạt động quảng bá du lịch từ doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư, cũng như có thể tự sản xuất sản phẩm quảng bá du lịch.

Cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận có kinh nghiệm trong một số hoạt động xã hội của sinh viên, tham gia các diễn đàn, hội nhóm, tuy nhiên sức thu hút truyền thông không cao, việc vận động tài trợ cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch chưa được kiểm chứng.

Phương hướng hành động được các ứng viên đề cập khá rõ. Huỳnh Thị Ngọc Hân cho biết sẽ tranh thủ các nguồn lực ở Australia và tận dụng khả năng cá nhân để quảng bá cho du lịch Việt Nam tại nước này. Lý Nhã Kỳ sẽ vận động ở phạm vi quốc tế, kêu gọi các công ty lớn đầu tư vào du lịch và sản xuất sản phẩm quảng bá qua kênh điện ảnh. Đỗ Thị Hồng Thuận tận dụng khả năng viết, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam qua các kênh hợp tác quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài và các diễn đàn.

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại sứ du lịch là chức danh làm việc tự nguyện, không có lương, chỉ được hưởng các chế độ theo tiêu chuẩn của nhà nước cũng như cán bộ khác khi đi làm công tác xúc tiến quảng bá.

Ông Nguyễn Văn Tình. Ảnh: Đ.L.

"Những gương mặt như ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Tâm... đều rất xứng đáng, song họ không đăng ký vì đây là công việc tự nguyện. Những người nổi tiếng, công việc bận bịu, dành thời gian đi quảng bá xúc tiến rất khó. Trong điều kiện như vậy nên đến nay chỉ có 3 người đăng ký trở thành Đại sứ du lịch", ông Tình nói.

Trả lời báo chí về việc diễn viên Lý Nhã Kỳ từng có một số scandal, có thể ảnh hưởng tới hình ảnh Đại sứ Du lịch, ông Tình cho rằng, hình ảnh về Đại sứ du lịch thì Bộ Văn hóa sẽ chịu trách nhiệm, vấn đề này cũng được nêu rõ trong quy chế hoạt động. Còn các hoạt động ngoài đời trong các lĩnh vực khác thì Lý Nhã Kỳ phải chịu trách nhiệm.

"Những đóng góp của Lý Nhã Kỳ cho công tác quảng bá là có, còn các việc khác tôi không muốn nói tới. Cá nhân tôi không quan tâm tới chuyện cô ấy khoe của hay váy áo như mọi người nói. Tôi chỉ quan tâm tới công việc và những hiệu quả cô ấy làm được trong vai trò Đại sứ Du lịch. Tuy nhiên, nếu thực sự Lý Nhã Kỳ có hoạt động mà ảnh hưởng xấu hình ảnh của ngành thì chúng tôi sẽ bãi miễn theo đúng quy chế", ông Nguyễn Văn Tình khẳng định.

Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam

1.1. Là công dân Việt Nam, có lòng yêu nước, lý lịch nhân thân tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
1.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe, không vi phạm pháp luật và các quy định của Nhà nước.
1.3. Có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội.
1.4. Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội.
1.5. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam.
1.6. Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.
1.7. Có uy tín và có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội.
1.8. Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

(Trích Quyết định về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ban hành ngày 20/9/2011)

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây