Miền Bắc mưa lớn, có khả năng xuất hiện lũ

Thứ ba - 28/05/2013 23:52 715 0
Từ ngày 29 đến 31/5, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa lớn. Chuyên gia thủy văn cảnh báo hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ tiểu mãn, người dân vùng núi cần đề phòng với lũ quét, sạt lở đất.

Những cơn mưa rào đêm qua và sáng nay đã kết thúc đợt nắng nóng tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Riêng Trung Trung Bộ, hôm nay người dân vẫn phải chịu đựng nóng 35-37 độ C và tình trạng này sẽ kết thúc vào ngày mai (30/5).

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sở dĩ nắng nóng chấm dứt là do rãnh áp thấp gây mưa đi qua Bắc Bộ. Từ đêm 28 đến 31/5, Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa lớn. Tại Hà Nội, từ nay đến hết tháng trời mát mẻ bởi những cơn mưa dông, nền nhiệt dao động 25-35 độ C.

Mưa to có thể gây ngập một số tuyến phố ở Hà Nội. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Đợt mưa to khiến hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ tiểu mãn, với biên độ lũ lên từ 1 đến trên 3 m. Hiện mực nước các sông vẫn thấp nên lũ không gây nguy hiểm. Nhưng chuyên gia thủy văn cảnh báo người dân vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Những ngày đầu tháng 6, khả năng miền Bắc và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì thời tiết mát mẻ, mưa ít hơn và chỉ tập trung vào đêm và sáng sớm.

Tác giả: Hải Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây