Nam sinh công khai giới tính thật năm 15 tuổi

Thứ bảy - 18/05/2013 21:51 766 0
Thấy mẹ đau khổ khi biết con trai công khai giới tính, Hiếu thuyết phục mẹ bằng cách gửi thư kèm theo ảnh, bài viết, thông tin trên mạng về đồng tính. Còn bạn bè khi biết sự thật lại càng trân trọng nghị lực của cậu bạn đặc biệt.

17h, Lê Trọng Hiếu (lớp 12A9, THPT Hoàng Cầu, Hà Nội) xếp sách vở vào ba lô rồi khoác bộ đồng phục đã sờn tới lớp học thêm. Thời gian này, lịch học của Hiếu dày đặc do cậu đang bận ôn thi tốt nghiệp và đại học. Năm nay, Hiếu làm hồ sơ thi ĐH Công Đoàn và Sư phạm Hà Nội.

Thoạt nhìn, ít ai biết cậu học trò này nhận mình là người chuyển giới và dám công khai giới tính thật từ năm lớp 9.

Năm cuối cấp, Hiếu có điểm tổng kết cao nhất khối. Ảnh: Bình Minh.

Do bố mẹ bận kiếm tiền nên từ nhỏ Hiếu và các anh chị đã về sống với ông bà ngoại. Năm cậu lên 8 tuổi, gia đình "tan đàn xẻ nghé" bởi bố mẹ Hiếu phải ngồi tù vì buôn ma túy. Chị gái khi ấy mới 12 tuổi phải sang Tiệp "lánh nạn" ở nhà người thân, còn Hiếu và anh trai vẫn sống cùng ông bà. Căn nhà hoành tráng của gia đình trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) được cho thuê.

Hiếu cho hay, từ nhỏ chỉ chơi búp bê, thích bạn nam và ghét những trò chơi của con trai. Thỉnh thoảng về nhà, cậu hay lấy guốc, váy và đồ trang điểm của mẹ ra dùng. Lớn lên, thiếu tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, Hiếu tự tìm hiểu sự khác biệt về giới tính và nhận ra mình là người chuyển giới (giới tính sinh học là nam nhưng bản dạng giới tính là nữ).

Năm lớp 9, Hiếu bắt đầu công khai giới tính thật. Là người đầu tiên biết Hiếu đồng tính, chị gái đang học ngành y ở Séc đã sốc. Nhưng sau đó chính chị là người động viên và giúp em trai công khai giới tính với mẹ. Ở trong trại giam, mẹ Hiếu đau khổ và sút cân một thời gian dài khi biết tin về con trai.

"Em thuyết phục mẹ bằng cách gửi thư kèm theo ảnh, bài viết của mình trên mạng hay thông tin về đồng tính. Trong những bức thư, em kể cho mẹ nghe về tình yêu của mình, những người bạn và mọi chuyện trong cuộc sống. Dần dần mẹ hiểu và tới giờ đã hoàn toàn ủng hộ em", Hiếu tâm sự.

Thuyết phục được mẹ và chị nhưng với anh trai, Hiếu đành "bó tay". Anh em Hiếu ít khi nói chuyện hay gặp nhau. Lúc biết em đồng tính, anh trai gọi cậu về rồi òa khóc. Muốn Hiếu trở thành "người đàn ông đích thực", anh trai đã tịch thu chìa khóa nhà, tìm mọi cách ngăn cấm cậu ra ngoài, không cho đi chơi về muộn...

Yêu thích diễn thời trang, Hiếu dự tính sẽ theo con đường nghệ thuật nếu không thi đỗ đại học, cao đẳng. Ảnh: NVCC.

Ngày đó, Hiếu hay đi diễn thời trang ở sự kiện hoặc các bar. "Hôm nào có lịch diễn, em nhờ bạn đến đón còn mình nhảy từ tầng 2 xuống để trốn đi. Nhiều hôm em phải sang nhà bà nội ngủ để sáng còn đi diễn sớm", Hiếu kể.

Cảm thấy tù túng, cuối năm lớp 10, Hiếu chuyển ra ngoài sống một mình sau khi lấy cớ sang chăm bà nội. Suốt ba tháng đầu, tiền thuê nhà của Hiếu đều do bạn trai cậu trả. Mặc dù giờ đã chia tay nhưng với Hiếu, người đàn ông đó tốt bụng, tình cảm và đã cưu mang cậu lúc khó khăn.

Thời gian nghỉ hè cậu bán nước mía kiếm tiền sinh hoạt, còn vào năm học Hiếu nhận đánh máy và bán quần áo thuê từ trưa tới 22h đêm. Sau đó, Hiếu lại theo chân đi chuẩn bị đồ lễ hầu đồng và nhận tiền công kha khá. Nhưng công việc chỉ làm theo thời vụ nên nhiều lúc cậu vẫn không có tiền ăn và đóng học.

Mỗi khi phải tính toán "bữa ăn bữa nhịn" vì trong túi chỉ có 20.000 đồng, Hiếu lại nghĩ tới mẹ. "Mẹ em đi trại được 10 năm rồi. Nếu có bà ở đây chắc em không phải nhịn đói như vậy", Hiếu bật khóc.

Cậu nhớ mẹ, nhớ những đêm giao thừa chỉ có một mình. Khi đói, Hiếu từng suy nghĩ cặp bồ với đại gia già để được bao bọc nhưng nghĩ đến mẹ, sợ đánh mất lòng tự trọng và người trong giới đồn đại, cậu không dám.

Hiếu tâm sự, cậu có ba điều ước lớn nhất, trong đó có mong muốn mẹ ra tù và sống cùng mình. Để thực hiện ước muốn, Hiếu tự vạch sẵn hướng đi cho mình. Chị gái ở nước ngoài muốn Hiếu sang mở tiệm làm đẹp nhưng hiện cậu vẫn chưa quyết định. Nếu không đỗ đại học, cao đẳng, cậu sẽ chuyển hướng sang làm nghệ thuật. Hiếu muốn trở thành người mẫu lưỡng tính, thích xinh đẹp, lộng lẫy sải bước trên sàn catwalk.

Hiếu mong có công việc ổn định để nuôi được bản thân và lo cho mẹ khi bà ra tù. Ảnh: Bình Minh.

Lần đầu tiên làm người mẫu, Hiếu đã mê mẩn ánh đèn sân khấu cùng lời tung hô, tán thưởng và cả ánh mặt ngạc nhiên của khán giả. Sau lần được bạn rủ đi diễn catwalk trong bar, Hiếu nhận thấy mình thuộc về thế giới ấy. Hiếu cho rằng việc mình công khai giới tính là vì muốn góp tiếng nói ủng hôn hôn nhân đồng giới.

"Hiện tại em chưa có ý định làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nếu được pháp luật công nhận, em cũng muốn kết hôn và xin một đứa bé làm con nuôi", Hiếu nói.

Nhắc đến học trò của mình, cô chủ nhiệm Nguyễn Tường Anh cho biết, Hiếu thông minh và hòa đồng với bạn bè. Ngoài điểm tổng kết học kỳ I và II năm lớp 12 cao nhất khối, Hiếu còn đạt quả cầu vàng. Năm lớp 10, 11, Hiếu được các cô giao nhiệm vụ quản lý lớp. Năm cuối cấp, biết hoàn cảnh của Hiếu, cô giáo đã tạo điều kiện để cậu đi làm thêm. Thấy Hiếu không có tiền đóng học, cô thường đóng giúp hoặc miễn một số khoản cho em.

"Con không giấu giếm giới tính của mình mà hay tâm sự với tôi. Trên lớp, Hiếu không thể hiện sự khác biệt nhiều so với các bạn nam khác. Các bạn trong lớp không xa lánh mà trân trọng nghị lực của Hiếu. Bản thân tôi muốn gần gũi hơn để hiểu và giúp đỡ Hiếu", cô Tường Anh cho hay.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây