Người dân đổ về TP HCM sau lễ

Thứ tư - 01/05/2013 08:52 795 0
Chiều 1/5, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, hàng chục nghìn người dân từ các tỉnh đổ về Sài Gòn. Ở các cửa ngõ, xe cộ bị ùn ứ; tại phà Cát Lái ôtô, xe máy xếp hàng dài hơn 2 km.

Tại bến phà Cát Lái (phía bờ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), người và xe từ các điểm du lịch ở Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu… đổ về tăng đột biến. Dòng xe máy và ôtô phải xếp hàng dài để chờ qua phà.

Xe máy và ôtô xếp hàng dài gần 2 km phía bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) chờ qua phà Cát Lái để về TP HCM chiều 1/5. Ảnh: Hữu Công.

"Cứ sau các dịp lễ là phà Cát Lái lại bị ùn tắc. Tôi chở vợ con chạy từ Vũng Tàu đến Nhơn Trạch không hề bị kẹt xe nhưng đến đây thì phải chờ hơn 30 phút rồi. Không biết đến khi nào mới xây được cầu cho dân khỏi phải xếp hàng qua phà thế này", anh Tính, nhà ở quận Bình Tân chia sẻ.

Nhiều phà đã phải chạy rỗng khách từ quận 2 (TP HCM) qua để kịp giải tỏa hành khách phía bờ Nhơn Trạch. Nhân viên bán vé chia thành nhiều tốp đón đầu và đến tận cửa ôtô để bán vé. Lực lượng dân quân, công an phường Phú Hữu và thanh tra giao thông đã được huy động để giữ trật tự tại bến phà.

Theo ông Trần Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, trong ngày 30/4 lượng người đi phà Cát Lái đã đạt đỉnh cao nhất từ trước tới nay với 93.000 lượt người, xe. Hành khách tăng đột biến theo cả 2 hướng từ Đồng Nai qua TP HCM và ngược lại.

Xe cộ xếp hàng dài trước khu du lịch Suối Tiên (quận 9). Ảnh: Hữu Công.

Riêng ngày 1/5, đến 15h đã có 41.900 lượt người, xe qua phà Cát Lái, trong đó chủ yếu là người dân từ Đồng Nai sang TP HCM. "Phải đến 20h khách qua phà mới bớt đông, ước tính có 80.000 lượt người trong hôm nay", ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, do vừa đưa vào sử dụng thêm bến phụ ở bờ quận 2, đồng thời huy động 10 phà liên tục quay đầu nên đã phần nào hạn chế được ùn tắc. Thông thường, bến phụ được dùng làm bến thủy nội địa cho các loại tàu thuyền, nơi neo đậu của các loại phà 60-200 tấn sau ngày làm việc hoặc khi có bão.

Ở cửa ngõ phía đông của TP HCM, dòng người cũng ùn ùn đổ về thành phố theo hướng xa lộ Hà Nội. Từ 15h, lượng xe đi qua đây tăng đột biến, xe máy và ôtô xếp hàng kéo dài từ nghĩa trang liệt sĩ đến cầu vượt trạm 2.

Đặc biệt là trước khu du lịch Suối Tiên (quận 9), thời điểm người dân từ quê lên thành phố cũng là lúc nhiều người từ khu vui chơi ra về nên gây cảnh ùn ứ, các phương tiện phải chạy rất chậm. Tuy nhiên, nhờ có lực lượng tham gia điều khiển, giữ trật tự nên dòng xe vẫn di chuyển được, không bị ách tắc.

Dòng xe bị ùn ứ kéo dài từ nghĩa trang liệt sỹ Thành phố đến tận cầu vượt trạm 2. Ảnh: Hữu Công.

"Điểm nóng" bến xe Miền Đông (đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh) năm nay không xảy ra cảnh ách tắc nghiêm trọng. Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho hay, trong dịp lễ lượng xe từ các tỉnh đổ về bến khoảng 1.300-1.400 xe/ngày, tăng 300-400 chuyến so với ngày thường. Tuy nhiên, so với dịp lễ năm ngoái thì lượng khách giảm khoảng 7% và lượng xe cũng giảm 6,7%.

Nguyên nhân theo ông Hải là tình hình kinh tế khó khăn, giá cả tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu tăng nên đã ảnh hưởng đến sự đi lại của hành khách.

Tại bến xe Miền Tây, lượng khách đổ về bến khoảng 35.000-40.000, tăng nhẹ so với ngày thường nhưng nhờ có phương án mở rộng diện tích bãi đỗ xe, tăng cường thêm các bến đỗ phụ… nên khu vực này đã không xảy ra cảnh tắc nghẽn.

Hữu Công

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây