Nhiều bài tập trong đề thi môn Sinh

Thứ hai - 03/06/2013 06:12 758 0
Các bài tập về phép lai, cấu trúc di truyền, giảm phân, quy trình tạo giống... chiếm tỷ lệ lớn trong đề thi tốt nghiệp môn Sinh. Dù không khó nhưng ít thí sinh tự tin được điểm cao.
*Đề thi môn Sinh

Tại Hà Nội, bước ra khỏi điểm thi THPT Cầu Giấy sau giờ làm bài thi môn Sinh, thí sinh không có nhiều lời bàn luận về đề thi như môn Địa buổi sáng. Bùi Bá Đa (THPT Cầu Giấy) cho biết, em học khối A nên Sinh không phải là môn thế mạnh. Tuy nhiên, với đề thi bám sát chương trình, Đa đã hoàn thành và tự chấm được khoảng 8 điểm.

Thí sinh bàn bài sau giờ thi môn Sinh. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng giống Đa, Nguyễn Xuân Hải (THPT Nguyễn Tất Thành) là học sinh ban A. Dù không đầu tư kỹ lưỡng nhưng Hải chỉ mất 2/3 thời gian để hoàn thành xong bài thi. "Trước khi thi hai hôm em mới ôn môn này. Bản thân thấy đề thi năm nay tương đối dễ, đề sát chương trình, tập trung kiến thức cơ bản nhưng hơi nặng lý thuyết. So với đề các năm trước, đề năm nay tương đương", Hải cho biết.

Tại điểm thi THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), nữ sinh Tú Anh lo lắng vì đề hơi khó. Học khối A và chỉ làm khoảng 40 phút nhưng Tú Anh chỉ tự chấm được khoảng 6-7 điểm. Thí sinh Hoàng Đức Anh (12A1 Việt Đức) dự thi khối A1. Cậu cũng không tự tin với bài làm môn Sinh. Đa số các bạn trong phòng cũng chỉ làm được trên một nửa số câu hỏi.

"Em làm tốt nhất là môn Hóa. Chắc là em được trên 20 điểm sau 4 môn đã thi", Đức Anh cười.

7h30 sáng mai, thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian 150 phút.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây