Nữ phó phòng phủ nhận phá xe Chủ tịch tỉnh

Thứ sáu - 12/04/2013 01:13 742 0
Thừa nhận mình có gây rối tại trụ sở ủy ban nhưng bà Ly cho rằng "không thể đập kính xe, đập cửa phòng Chủ tịch tỉnh vì chân yếu tay mềm".

Trao đổi với VnExpress về hành vi gây rối tại UBND tỉnh Trà Vinh, bà Trần Hồng Ly (34 tuổi, Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) phủ nhận việc đập kính xe, đập cửa phòng Chủ tịch tỉnh, đánh một công an bị thương.

"Tôi là phụ nữ tay yếu chân mềm sao làm được chuyện đó. Nếu tôi manh động như vậy, cảnh sát bảo vệ mục tiêu tại ủy ban tỉnh còng ngay chứ làm gì lại để yên", nữ phó phòng nói.

Báo cáo của Công an phường 1, TP Trà Vinh trước đó nêu, bà Ly bất chấp yêu cầu dừng xe của cảnh sát bảo vệ, phóng xe SH vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh. Sau đó, bà này dùng gạch đập kính ôtô biển xanh dùng để đưa đón ông Trần Khiêu, Chủ tịch tỉnh. Khi cảnh sát ngăn cản, bà Ly còn dùng gạch đánh làm một chiến sĩ bị thương, rồi lên phòng làm việc của ông Khiêu đập cửa. Chửi bới, đe dọa bảo vệ xong, bà Ly bỏ về khi đã hơn 23h.

Sau sự việc này, bà Ly bị khai trừ Đảng vì "vi phạm đạo đức lối sống, gây mất uy tín cá nhân và đơn vị". Tuy nhiên, bà Ly cho rằng "bị lãnh đạo trù dập" vì đã khiếu nại, tố cáo những sai phạm của cấp trên.

Theo nữ phó phòng, bà bỏ chồng nhiều năm nên khao khát một đứa con để làm niềm an ủi lúc tuổi già nhưng lãnh đạo không quan tâm. Việc bà có trong tay tài sản tiền tỷ cũng bị xét nét. "Nếu bám vào tiền lương thì không sống nổi nên tôi phải làm thêm bên ngoài và vừa bán được căn nhà hơn 5 tỷ đồng", bà Ly nói.

Người phụ nữ này cũng thông tin từng là cán bộ công an. Cho rằng mình "không thích hợp đứng trong hàng ngũ công an nhân dân", bà làm đơn xin ra khỏi ngành rồi về làm nhân viên văn phòng Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. Cuối năm 2011, bà được bổ nhiệm Phó phòng khi đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học Luật.

"Ai nói tôi chỉ có bằng trung cấp mà được cất nhắc chức vụ do ưu ái của lãnh đạo tỉnh là sai. Giữa tôi và anh Khiêu là quan hệ thủ trưởng - nhân viên vì trước đây anh ấy làm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế. Tôi với anh Khiêu cùng quê, vợ tài xế của anh ấy bà con với tôi", bà Ly nói thêm.

Bà Ly cho biết chỉ gây rối trật tự tại ủy ban tỉnh mà bị khai trừ ra khỏi Đảng là không phù hợp. Ảnh: Tố Thanh

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - ông Trần Khiêu cũng cho VnExpress biết, tài xế riêng của ông có họ với bà Ly. Tối 7/1, tài xế này gọi bà Ly đến ủy ban lấy chìa khóa nhận làm giùm trước đó. Khi đến nơi, bà Ly không gặp được người này nên đến xe của ông Khiêu gõ cửa rồi lên phòng làm việc của Chủ tịch tỉnh tìm vì nghĩ rằng tài xế ngủ trong xe hoặc phòng lãnh đạo. Sau đó, nữ phó phòng mâu thuẫn với cảnh sát bảo vệ ủy ban.

Nói về mối quan hệ cá nhân với bà Ly, ông Khiêu cho biết chỉ xem bà "như em gái trong nhà vì hai người rất thân". Về hành vi đến ủy ban "quậy", Chủ tịch tỉnh Trà Vinh cho rằng, bà Ly chỉ là "lính" ở cấp phó phòng của một cơ quan nên UBND tỉnh không quản lý công chức ở cấp này. Vì vậy, việc làm của bà Ly sẽ được Sở Nội vụ xem xét xử lý theo quy định của Luật cán bộ, công chức.

Cũng theo ông Khiêu, mọi việc làm của ông đều được tập thể giám sát nên bà Ly không thể lợi dụng mối quan hệ thân thiết để ỷ quyền cậy thế.

Ngoài việc gây rối tại ủy ban, bà Ly từng "quậy" tại nhà riêng của vị Chủ tịch tỉnh. Giữa năm 2010, bà đến gặp vợ lãnh đạo tỉnh nhằm "ba mặt một lời" vì có dư luận rằng bà là "gái bia ôm nội bộ". Sau nhiều lần bấm chuông, vợ ông Khiêu không mở cửa nên bà này bực tức nhổ gốc hai cây cảnh bên ngoài hàng rào.

"Trước đây tôi hiểu lầm chị ba (vợ ông Khiêu) vì tưởng chị nói xấu tôi nên mới làm dữ. Giờ biết người khác nói tôi là 'gái bia ôm nội bộ' nên quan hệ chị em bình thường trở lại", nữ phó phòng nói.

Ngày 11/4, lãnh đạo Công an TP Trà Vinh cho biết, sau khi lập biên bản hành vi gây rối trật tự của bà Ly tại trụ sở Ủy ban, công an đã tập hợp hồ sơ gửi Ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh để làm căn cứ xử lý cán bộ.

"Công an thành phố không xử phạt bà Ly bởi theo quy định, một hành vi không thể xử lý hai lần. Vì vậy, hồ sơ vi phạm được chuyển cho cơ quan chủ quản của bà này để xử lý là phù hợp", lãnh đạo Công an TP Trà Vinh cho biết thêm.

Tác giả: Duy Khang - Thạch Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây