Phát hành cuốn những điều cần biết về tuyển sinh 2013

Thứ hai - 11/03/2013 06:14 804 0
Ngày 11/3, cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng" đã đến tay thí sinh, cung cấp thông tin quan trọng và những điểm mới nhất trong mùa tuyển sinh 2013.

Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, cuốn sách được Bộ giao cho nhà xuất bản Giáo dục phát hành. Đây là cuốn cẩm nang dành cho sĩ tử, cung cấp thông tin chính thức mà Bộ tập hợp từ các trường. Thông tin này đã được kiểm tra kỹ để đảm bảo chính xác mã ngành, mã trường, khối thi hoặc khối xét tuyển tương ứng, vùng, chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện tuyển sinh các ngành năng khiếu, số chỗ trong ký túc xá, học phí...

"Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng" năm 2013 đã đến tay thí sinh. Ảnh: HT.

"Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng" năm 2013 dày khoảng 400 trang, cung cấp thông tin của 457 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Ngoài thông tin cần thiết, một số điều ghi nhớ của thí sinh như hướng dẫn đăng ký dự thi, nhận giấy báo, lịch thi, danh sách các trường không tổ chức thi 2013, mã đơn vị đăng ký dự thi vãng lai các tỉnh năm 2013... cũng được cuốn sách cung cấp đầy đủ.

Thứ trưởng Ga cho biết, dù đã cho phép các trường ngoài công lập lên phương án tuyển sinh riêng trình Bộ, nhưng hiện tại vẫn chưa có trường nào nộp lên. Ông nhắc nhở, trường nào có đề án tuyển sinh riêng thì phải nộp sớm vì hiện nay các thí sinh đã bắt đầu nộp hồ sơ, vì vậy các em cần biết được trường nào tuyển sinh riêng để đăng ký.

"Trong tháng này, nếu các trường không xây dựng được kế hoạch thì việc tuyển sinh riêng phải để đến năm sau vì quyết định muộn quá sẽ ảnh hưởng đến phương án lựa chọn của thí sinh", Thứ trưởng Ga cho hay.

Ông Ga cũng nhắc nhở, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục đang xây dựng thông tư về lệ phí tuyển sinh. Để xây dựng được thông tư này cần phải hỏi ý kiến của các Bộ, ngành liên quan và các địa phương nên thời gian có thể chậm trễ, liên Bộ sẽ cố gắng ban hành sớm. "Khi chưa có văn bản mới thì thí sinh vẫn nộp lệ phí tuyển sinh theo hướng dẫn của văn bản cũ, sau này có gì thay đổi, các em nộp bổ sung sau", Thứ trưởng thông tin.

Năm ngoái, Bộ GD&ĐT quyết định không in cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012" mà công khai thông tin trên website để thí sinh biết. Mặc dù vậy, sách cẩm nang sĩ tử vẫn tràn ngập thị trường và có thông tin không chính xác. Vì vậy, năm nay Bộ quyết định giao nhà xuất bản Giáo dục in, làm cơ sở cho thí sinh tham khảo để lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây