Sài Gòn vắng vẻ trong ngày nghỉ lễ

Thứ bảy - 20/04/2013 02:43 739 0
Ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ, TP HCM không còn cảnh kẹt xe trong giờ đi làm, ngay ở trung tâm cũng ít người qua lại. Các quán cafe vắng khách đầu giờ sáng.
Bờ kênh Nhiêu Lộc thường đông đúc người câu cá, tập thể dục buổi sáng, tuy nhiên sáng nay chỉ lác đác vài người già qua lại. Cụ Lê Ngọc Sinh, 78 tuổi, ngụ tại quận 3 cho biết, thành phố thoáng đãng và ít tiếng xe cộ hơn trong ngày nghỉ lễ. "Giá như Sài Gòn lúc nào cũng vậy", cụ nói.
Các điểm nóng giao thông như vòng xoay Lăng Cha Cả (Tân Bình), ngã tư Hàng Xanh hay đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… đều thông thoáng hơn.
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ sân bay về trung tâm thành phố chỉ còn ít xe máy qua lại.
Trong khi đó, ở trung tâm thành phố, lượng người tham gia giao thông cũng vắng. Hơn 11h trưa ngày cuối tuần, thời điểm các quán cafe thường đông khách, nhưng những bảo vệ này vẫn nhàn hạ bởi thỉnh thoảng mới có một vài người đến.
Đường Đồng Khởi, con phố trung tâm nhất thành phố với nhiều trung tâm mua sắm, khu vui chơi, nhà hàng.
Vắng khách, ông Đào Duy Thanh, làm nghề xe ôm trên đường Đồng Khởi chỉ ngồi đọc báo.
Các tiệm cafe trước nhà thờ Đức Bà cũng vắng khách lạ thường. Đây là địa điểm mà trong những ngày cuối tuần rất khó để kiếm một chỗ đẹp nhìn ra trung tâm thành phố.
Trong những ngày nghỉ lễ, người dân tập trung ở các khu vui chơi và tham gia nhiều hoạt động văn hóa. Ngoài ra, đợt nghỉ kết hợp với cuối tuần và nối tiếp sau đó là kỳ nghỉ 30/4 nên nhiều người tranh thủ về quê, đi du lịch.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây