Chen nhau mua tour giá rẻ

Thứ bảy - 20/04/2013 10:41 830 0
Sáng 20/4, hàng nghìn người tập trung tại hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội để chờ đợi mua tour khuyến mãi giá giảm 30-40%. Lượng người quá đông khiến Ban tổ chức phải điều tiết bằng cách phát vé.

Ngay từ đầu giờ sáng, hàng trăm người đã đến hội chợ du lịch quốc tế tại Cung Hữu nghị Việt Xô để chờ đợi đến lượt vào đăng ký mua tour giá rẻ. Nhằm điều tiết lượng khách vào hội chợ, Ban tổ chức đã yêu cầu khách đăng ký và phát vé, xếp hàng chờ đợi. Tại mỗi gian hàng của hãng lữ hành, du khách lại lần nữa phải chờ đợi vì khá đông người làm thủ tục. Đông nhất là quầy hàng của hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjetair do mở bán hàng chục nghìn vé giá rẻ.

Đến từ Hà Đông, cả nhà chị Thu Lan đi chơi ngày lễ, tiện thể rẽ vào hội chợ du lịch để mua tour giá rẻ. Mướt mồ hôi xếp hàng mất 2 giờ, chị Lan mới mua được tour đi Đà Nẵng cho cả gia đình. Vì giá tour rẻ hơn ngày thường nên chị tính toán tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, số tour giá rẻ không nhiều nên nhanh chóng được bán hết trong buổi sáng. Tại một số gian hàng, du khách chờ đợi lâu vẫn không mua được tour nên bức xúc, cãi cọ với hãng lữ hành. “Hôm qua tôi đến hội chợ song không được vào vì họ chưa mở cửa cho dân vào thăm. Hôm nay chờ đợi mấy giờ để vào mua tour thì hết chỗ. Tour rẻ hạn chế số lượng thì không nên quảng bá rộng rãi để làm mất thời gian của nhiều người đến hội chợ”, một du khách bức xúc nói.

Anh Phạm Văn Bảy, phụ trách du lịch trong nước Chi nhánh Vietravel tại Hà Nội, cho biết đã bán 80 chỗ giá rẻ trong sáng 20/4, hiện chỉ còn 6 chỗ đi Singapore. Phần lớn khách mua tour tại đây là đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Singapore, Thái Lan. “Chương trình kích cầu chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tour nóng nhất Phú Quốc hết chỗ nên chúng tôi phải giới thiệu khách đi tuyến khác và tư vấn cho khách mua tour vào thời điểm khác vì sẽ nhiều tour khuyến mại rải rác mùa hè này”, anh Bảy cho biết.

Du khách chen chân mua tour giá rẻ. Ảnh: Đoàn Loan.

Chị Thanh Tâm, Phòng du lịch trong nước Công ty Vietrantour, cho hay chưa hết buổi sáng, công ty này đã bán được khoảng 100 chỗ giá rẻ, chỉ còn một số tour đi Buôn Ma Thuột chưa khóa sổ. “Vì lượng chỗ giá rẻ có hạn nên chúng tôi buộc phải từ chối khách, số tour giá rẻ đã bán chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu của du khách đến gian hàng. Chúng tôi đang đặt chỗ tiếp tục mở bán tour giá rẻ vào ngày mai”, chị Thanh Tâm nói.

Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, cho biết ước tính sáng 20/4 đã có 5.000 du khách đến tham quan hội chợ và mua tour. Thông thường để mua được tour thì người dân phải mất thời gian suy nghĩ, nghiên cứu, nên Ban tổ chức đã phải hạn chế người vào như yêu cầu đăng ký, xếp hàng, hạn chế trẻ em, nhằm kéo dài thời gian đăng ký tour cho người đã vào trước.

Về số lượng tour bán ra khá hạn chế, ông Vũ Thế Bình cho biết, để xây dựng tour phải có thời gian. Hiệp hội du lịch đã yêu cầu các hãng lữ hành tiếp tục xây dựng sản phẩm để phục vụ người dân trong ngày mai. Với vé máy bay thì có thể đáp ứng được vì có 20.000 vé rẻ phục vụ trong dịp này, chưa kể nhiều hãng hàng không khác cùng giảm giá tại hội chợ.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây