'Tài xế không uống rượu bia khi lái chiếc Fortuner'

Thứ năm - 30/05/2013 10:12 700 0
Đi cùng ông Hoàng Mạnh Chí trên chiếc Fortuner gây tai nạn làm 3 người tử vong, anh Lập khẳng định bữa trưa hôm đó anh cùng tài xế Chí chỉ ăn bún cá, không uống rượu, bia.

Sáng 30/5, sau 4 ngày gặp nạn, những vết thương còn hằn trên cơ thể anh Hoàng Tuấn Lập (46 tuổi ở Thanh Trì, Hà Nội). Nằm bệt trên chiếc đệm trải ở phòng khách, người đàn ông dáng vóc to cao nhăn nhó trả lời điện thoại của bạn bè.

Anh cho biết, từ khi tai nạn xảy ra đến nay chưa đêm nào yên giấc. "Buồn và đau xót lắm chứ dù mình không phải là người trực tiếp gây ra vụ việc. Gia đình họ bỗng dưng tan nát. Bé trai xấu số đó trạc tuổi đứa con nhỏ của mình mà giờ đã lìa xa cuộc sống", anh Lập nghẹn giọng khi nói.

Ông Lập trao đổi với VnExpress tại nhà riêng của mình. Ảnh: Hà Anh.
Ông Lập trao đổi với VnExpress tại nhà riêng của mình. Ảnh: Hà Anh.

Theo anh Lập, sáng chủ nhật (26/5) anh đã cùng ông Hoàng Mạnh Chí về gần khu vực Phú Thọ để thăm người ốm. Khi xe đến cầu Trung Hà, do không tìm được địa chỉ cả hai đành mang túi cam và chiếc phong bì quay về. Tạt vào quán ăn trưa ven đường, họ chỉ ăn tô bún cá chứ không dùng rượu, bia vì ông Chí bị đau dạ dày.

"Tại đây, một người đàn ông xin đi nhờ về Hà Đông và được chủ xe chấp thuận. Ông ta đậm người, trạc tuổi ông Chí và không mang bất cứ thứ đồ nào theo người. Chúng tôi không hề quen biết", anh Lập khẳng định.

Nói về thời điểm trước khi xe gây tai nạn, anh Lập cho biết do nằm ngủ ở ghế sau nên mọi chuyện không hay biết cho đến khi xe bị lật ngửa. Lúc đó ông Chí cầm lái, còn người lạ mặt đi nhờ xe ngồi ở ghế phụ.

"Tôi bị choáng, không thấy gì bên ngoài nữa nhưng tai vẫn nghe được người dân nói. Khi chui ra khỏi xe họ khuyên chúng tôi phải đi ngay và một người đi xe ôm đã giúp chúng tôi...", người đàn ông ngồi trong chiếc xe Fortuner kể.

Chiếc xe Fortuner tại cơ quan công an. Ảnh: Bá Đô.
Chiếc xe Fortuner tại cơ quan công an. Ảnh: Bá Đô.

Đi được khoảng một km, cả 3 người trên xế hộp gây tai nạn bắt taxi về Bệnh viện Thăng Long để điều trị. Khi xe về đến bệnh viện anh bị ngất còn người lạ xin đi nhờ xuống lúc nào anh cũng không biết.

Chơi với nhau vài năm nay, anh Lập nhận xét ông Chí tốt bụng vì thế khi người lạ xin đi nhờ xe đã sẵn sàng giúp. "Là tôi, tôi sẽ không cho người lạ đi nhờ trên chiếc xe bạc tỷ. Vì thế có người đặt dấu hỏi nghi vấn là đương nhiên", anh Lập phân trần.

* Người trong chiếc ôtô hất nạn nhân lên mái nhà ra trình diện
* Xe Fortuner hất văng nạn nhân lên mái nhà
* Xe Fortuner hất người lên mái nhà có thể đã phóng 100 km/h

Theo anh Lập, chiếc xe mới mua ông Chí ít khi dùng, thường cho bạn bè mượn đi đây đó. Mỗi khi lên xe, ông Chí khá cẩn thận, thường không để cho người lạ điều khiển. "Đến giờ tôi cũng không thể lý giải vì sao lại có chuyện hôm đó. Mọi khả năng như buồn ngủ, ấn nhầm giữa chân phanh và chân ga... vẫn có thể xảy ra", nhân chứng ngồi trong chiếc xe gặp nạn chia sẻ và nhận định, với hiện trường để lại hôm đó, chiếc xe có thể phóng với vận tốc trên 100 km/h.

Túi khí bung ra và kính trước vỡ tan. Ảnh: Bá Đô.
Túi khí bung ra và kính trước vỡ tan. Ảnh: Bá Đô.

Nhớ lại vụ việc, bà Dung (vợ ông Hoàng Mạnh Chí) cho biết nhận được tin dữ chân tay bà như rụng rời. "Song tôi vẫn cố phải tĩnh tâm lại để đến bệnh viện với chồng và đến gia đình nạn nhân để có nén nhang với họ. Sự việc vượt quá mức tưởng tượng", bà Dung nói.

Người phụ nữ cho hay, gia đình bà mua chiếc xe từ năm 2011 để kinh doanh và xe chưa có bất kỳ biểu hiện trục trặc nào. Hễ ai thuê, ông Chí đứng ra làm tài xế.

Trước hàng loạt câu hỏi nghi vấn của độc giả VnExpress.net liên quan đến vụ việc, bà Dung khẳng định: "Không thể có chuyện nhận tội thay. Tôi tin chồng mình. Chắc chắn người đó chỉ đi nhờ xe".

Trước đó trưa 26/5, xe của ông Chí khi chạy đến cụm 9 xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, đã lấn làn tông vào xe Dream chạy ngược chiều do anh Trần Trung Kiên cầm lái chở chị gái Trần Thị Vở (35 tuổi) và bé Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con chị Vở). Mẹ con chị Vở văng lên nắp capô. Ôtô húc gãy cột đèn, lao đi và hất chị Vở lên mái tôn cao 3 m của ngôi nhà gần đó. Ba nạn nhân bị xe hất văng 3 nơi.

Một cán bộ Đội cảnh sát hình sự công an huyện Phúc Thọ cho biết, tại hiện trường nhà chức trách không ghi nhận vết phanh. Nhiều khả năng xe Fortuner lúc đó chạy với tốc độ khoảng 100 km/h.

Tác giả: Hà Anh - Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây