Vật vạ chờ mua vé xe khách dịp giỗ Tổ

Thứ năm - 18/04/2013 21:34 726 0
Hàng trăm người vật vạ trong nhà chờ bến xe Miền Đông (TP HCM) mua vé đi nghỉ lễ. Nhiều tuyến hết vé, các nhà xe cho biết, hành khách nên chọn phương tiện khác.
6h chiều 18/4, sau khi hết giờ làm, hành khách đổ về chật kín nhà chờ bến xe Miền Đông.

Theo ghi nhận tại bến dịp nghỉ lễ là lúc sinh viên học tại các trường trên địa bàn thành phố về quê thăm gia đình hoặc đi chơi lễ. Bạn Nguyễn Hoàng Oanh sinh viên trường Đại học Hoa Sen cho biết “ Khi biết được lịch nghỉ lễ Oanh đã gọi đặt vé trước hai ngày nên dễ dàng có vé hơn khi đến mua tại bến, tuy nhiên Oanh cũng gọi đến hãng xe thứ 4 mới đặt được vé”

Ngoài các gia đình, lượng lớn sinh viên được nghỉ cũng về quê. Nguyễn Hoàng Oanh, sinh viên ĐH Hoa Sen cho biết, đã đặt vé trước 2 ngày nhưng khi mua vẫn rất khó khăn và phải gọi cho nhà xe 4 lần.

Nhiều người bận việc nên tới giờ nghỉ làm mới đến bến mua vé nhưng cũng không may mắn mua được tấm vé về quê như anh Nguyễn Xuân Tiên Quê ở Bình Thuận. Anh lo lắng “ Tôi hỏi qua bốn hẵng xe đều hết vé chưa mua được, chiều nghỉ làm tôi vội chạy ra bến hi vọng sẽ còn vé để về nhưng cuối cùng vẫn chưa có vé”

Anh Nguyễn Xuân Tiên (quê Bình Thuận) đi làm về muộn nên ra bến đã hết xe. "Tôi hỏi qua bốn hãng đều sạch vé”, anh nói.

Đến cận ngày nghỉ lễ chỉ còn một số tuyến xe chạy đường ngắn như lên Tây Nguyên, Vũng Tàu, Bình Phước …còn vé số lượng ít. Theo nhân viên bán vé Công Ty vận tải Thuận Tiến “ So với năm ngoái năm nay lượng khách đông hơn nhà xe đã bán hết vé trước ngày lễ hai ngày, cả xe giường nằm và ghế ngồi tuy tới chiều 18/4 (mùng 9 âm lịch) vẫn có nhiều khách tới hỏi mua nhưng đã hết vé”

Đến cận ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, chỉ còn một số tuyến xe chạy đường ngắn như TP HCM đi Tây Nguyên, Vũng Tàu, Bình Phước … còn ít vé. Theo nhân viên Công ty Vận tải Thuận Tiến, so với năm 2012, năm nay lượng khách đông hơn do đợt nghỉ dài. Nhà xe đã bán hết cả vé giường nằm lẫn ghế ngồi từ hai ngày trước.

Một số hẵng xe chạy Sài Gòn - Tây Nguyên, Vũng Tàu , Bình Thuận, Phan Thiếc đã bán hết vé. Tới 7h một số quầy của một số hẵng xe đã ngưng phục vụ vì số lượng vé đã hết

Tương tự, các tuyến xe đi Bình Thuận, Phan Thiết đã bán hết vé. 19h ngày 18/4, một số quầy đã ngưng phục vụ.

Dù đến bến xe khá sớm nhưng bà Nguyễn Thị Nương vẫn chưa lien hệ được vé .

Dù đến bến xe khá sớm nhưng bà Nguyễn Thị Nương vẫn chưa mua được vé nên đành nằm chờ xem có ai hủy vé hay tìm được xe trống.

Mang nhiều đồ đạc ra bến xe, nhưng gia đình này vẫn chưa tìm được vé.

Mang nhiều đồ đạc ra bến xe, nhưng gia đình này vẫn ngồi chờ.

Chị Nguyễn Thị Thủy cùng con đặt vé về Phan Thiết phải chờ khá lâu mới lấy được vé . Chị cho biết đặt vé từ hôm qua nên nay chỉ đến sớm để chờ lấy vé

Dù đã đặt vé từ trước nhưng mẹ con chị Nguyễn Thị Thủy vẫn phải chờ khá lâu mới được giao vé về Phan Thiết. Chị cho biết, năm nay nghỉ dài nên tranh thủ đi chơi, tuy nhiên, xe đông, chờ lâu khiến cháu bé khá mệt.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây