Chạng vạng vào danh sách những quyển sách bị chỉ trích

Thứ năm - 15/04/2010 17:26 1.884 0

Bella và Edward trong New Moon bộ phim dựa trên tiểu thuyết Meyer

Bella và Edward trong New Moon bộ phim dựa trên tiểu thuyết Meyer
Chạng vạng - loạt truyện làm say lòng bao độc giả teen của nữ nhà văn Meyer vừa bị xếp vào danh sách những quyển sách bị chỉ trích hàng năm của Hiệp hội thư viện Mỹ.

Câu chuyện về ma cà rồng và chuyện tình lãng mạn của đôi bạn tuổi teen trong 5 tập Chạng vạng đã bị chỉ trích vì nội dung đề cập quá nhiều về vấn đề tình dục. Đồng thời, những quan chức của Hiệp hội thư viện còn cho rằng quyển sách này đã mang đến nhiều phiền toái nói chung về thế lực siêu nhiên.

Ông Barbara Jones, giám đốc của Hiệp hội Tự do trí tuệ cho biết "Những tiểu thuyết về ma cà rồng đã xuất hiện trong nhiều năm qua. Riêng Twilight là vô cùng phổ biến với những ai có mối quan tâm đặc biệt về ma cà rồng".

Năm ngoái, quyển sách đứng đầu danh sách này là xêri IM của Lauren Myracle. Quyển tiểu thuyết đã bị chỉ trích vì ảnh khoả thân và đề cập đến những vấn đề về ngôn ngữ và ma túy.

Harry Potter của nữ nhà văn JK Rowling, quyển sách bị các tổ chức Cơ đốc giáo phản đối vì đề cập đến chủ đề phù thủy trong nhiều năm qua đã không xuất hiện trong top 10 lần này.

Năm 2008, 513 quyển sách đã bị đưa vào danh sách những quyển sách bị chỉ trích bởi Hiệp hội thư viện Mỹ, đến năm 2009 là 460 quyển.

Tính đến nay cũng đã có 81 quyển sách bị đưa ra khỏi thư viện- hậu quả từ những khiếu nại.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây