Lê Minh Quốc cảm tạ người yêu

Thứ năm - 13/05/2010 19:27 1.683 0

Tập "Thơ tình của Quốc" ra mắt khoảng cuối tháng 6. NXB Trẻ thực hiện, bìa do nhà văn Vũ Đình Giang thiết kế.

Tập "Thơ tình của Quốc" ra mắt khoảng cuối tháng 6. NXB Trẻ thực hiện, bìa do nhà văn Vũ Đình Giang thiết kế.
Trong tập 'Thơ tình của Quốc' sắp ra mắt, nhà thơ xứ Quảng dành nhiều dòng yêu thương cảm tạ các cuộc tình đi qua đời anh.

Khoảng cuối tháng 6, tập Thơ tình của Quốc ra mắt bạn đọc cả nước. Tuyển tập này chứa khoảng 60 bài thơ, phần lớn là những sáng tác mới của Lê Minh Quốc và vài bài được viết từ năm 2003 đến nay.

Ngoài một ít thơ lục bát, hầu hết tác phẩm trong tập này đều ở thể thơ tự do, nhằm diễn tả được sự phóng khoáng và mê đắm của một nhà thơ vốn nổi tiếng với các bài thơ tình. "Có bài dài đến 400 câu nhưng cũng có bài chỉ 5-6 dòng ngắn ngủi. Thấp thoáng qua các bài thơ là bóng dáng của nhiều người phụ nữ đã đến với tôi. Có thể xem đây như cuộc tổng kết tình cảm. Đôi khi, trong tình yêu phải khép lại điều đã cũ để có điều mới với nhiều tin tưởng và hy vọng hơn", nhà thơ chia sẻ với.

Phải mất hai năm, Lê Minh Quốc mới có thể ra mắt tập thơ này. "Trong bối cảnh hiện nay, các vấn đề nhân sinh quan về xã hội về cuộc sống đang rất cần thi nhân lên tiếng. Tuy vậy, tôi nghĩ, bản thân mình cũng lăn xả với các vấn đề xã hội qua việc làm báo. Còn khi đến với công việc sáng tác, tôi muốn được trở về với thơ tình như là nơi giãi bày góc khuất của tâm hồn", Lê Minh Quốc tâm sự.

Sau tập thơ Thơ tình của Quốc, tác giả xứ Quảng tiếp tục chuẩn bị ra mắt cuốn ký sự nhân vật Bí ẩn Nguyễn Hữu Thọ vào đúng ngày 10/7, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người luật sư nổi tiếng này.

Đây là cuốn ký sự đầu tiên về Nguyễn Hữu Thọ, vẽ nên chân dung của là một trong những trí thức miền Nam đi theo Cách mạng và trở thành chủ tịch đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Để hoàn thành cuốn sách, Lê Minh Quốc nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ chính gia đình luật sư.

Sách ra mắt cùng lúc với rất nhiều hoạt động của UBND TP HCM kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Nguyễn Hữu Thọ như: hội thảo, triển lãm ảnh, phim tài liệu...

Tác giả: Thoại Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây