Martin Amis: 'Nhà văn nữ giỏi viết về tình dục'

Thứ hai - 18/06/2012 05:37 3.356 0

Nhà văn Martin Amis tại Liên hoan văn học Hay.

Nhà văn Martin Amis tại Liên hoan văn học Hay.
Tiểu thuyết gia nổi tiếng cho rằng, sự thành thật của nhà văn nữ khi đề cập đến vấn đề tình dục khiến cho trang viết của họ hấp dẫn hơn cánh mày râu.

Theo Telegraph, Martin Amis đang dự Liên hoan Hay (diễn ra từ ngày 31/5 đến 10/6 tại Anh) để quảng bá cho cuốn tiểu thuyết mới Lionel Asbo: State of England. Ông có buổi giao lưu với độc giả trong khuôn khổ liên hoan.

Khi trò chuyện, Amis thừa nhận có những nữ văn sĩ xuất sắc, nhất là khi họ viết về tình dục.

Theo ông, đàn ông luôn có cảm giác về quyền năng tuyệt đối ngay cả trong chuyện ấy. Vì thế, phái mạnh luôn che giấu sự yếu đuối và sợ thất bại. Trong khi đó, phụ nữ thì không lo ngại về điều đó, họ còn nhiều điều đáng lo ngại hơn. Đó là nguyên do họ viết chuyện phòng the sống động và chân thật hơn.

Ông cũng cho là nhà văn nữ chân thành hơn cánh nam giới khi bày tỏ cảm xúc trên trang viết.

Martin Amis năm nay 62 tuổi. Ông nổi tiếng là tiểu thuyết gia có nhiều phát ngôn gây sốc. Cách đây 2 năm, Amis khiến những người bênh vực phụ nữ nổi giận vì ông cho là cuộc cách mạng giới tính cũng có khuyết điểm của nó, và phụ nữ thì đã có quá nhiều sức mạnh trong cuộc sống của họ rồi.  

Amis hiện sống ở Mỹ với vợ. Khi được hỏi nhận xét thế nào về tình hình nước Anh hiện nay, Amis cho rằng đất nước ông đang bị ám ảnh bởi nền văn hóa về những người nổi tiếng.

Tác giả: Chi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây