Nguyễn Vĩnh Tiến giới thiệu sáng tác mới ở Ba Lan

Chủ nhật - 03/06/2012 00:34 3.379 0

Kiều bào VN tại Warsaw thưởng thức nhạc phẩm do Nguyễn Vĩnh Tiến trình bày. Ảnh: TR.N.

Kiều bào VN tại Warsaw thưởng thức nhạc phẩm do Nguyễn Vĩnh Tiến trình bày. Ảnh: TR.N.
Nhà thơ kiêm sáng tác nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến đã có buổi giao lưu thơ nhạc với kiều bào tại Warsaw (Ba Lan) ngày 1-6. Hơn 50 kiều bào đã đến dự buổi giao lưu với nhiều câu hỏi lý thú dành cho Nguyễn Vĩnh Tiến.

Vĩnh Tiến đã tự đệm đàn guitar và hát những ca khúc làm nên tên tuổi của anh ở các mùa Bài hát Việt như Bà tôi, Giọt sương bay lên, Giấc mơ xưa (nhạc Giáng Son)…

Anh đã chia sẻ với mọi người về cảm xúc sáng tác thơ, nguồn gốc một số bài thơ/nhạc nổi tiếng của anh, về cách viết nhạc và lời cũng như hợp tác với các nhạc sĩ để sáng tác ca khúc.

Một số giọng hát trong cộng đồng người Việt ở Warsaw như Lê Khanh, Kim Khuê… cũng góp vui vào đêm giao lưu khi ngâm thơ hay hát nhạc phẩm của Vĩnh Tiến. Chị Hải Lan, làm nghề đại lý vé máy bay ở Warsaw, cho biết gia đình chị “rất thích tác phẩm và phong cách riêng của Vĩnh Tiến từ lâu, đến nay mới có dịp gặp gỡ”.

Đặc biệt Nguyễn Vĩnh Tiến đã giới thiệu với khán giả kiều bào Ba Lan những ca khúc sáng tác gần đây nhất của mình như Đêm khuya đêm khuya, Tháng tư, Tháng bảy, Tháng tám…  Hầu hết các ca khúc này cũng mang phong cách dân gian đương đại, tạo sự thích thú nơi người nghe vốn luôn nhớ về quê hương.

Tác giả: Trung Nghĩa

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây