Giải Nobel cắt giảm tiền thưởng

Thứ hai - 18/06/2012 04:50 3.131 0

Lễ trao giải Nobel thường được tổ chức trang trọng, với sự tham gia của Hoàng gia Thụy Điển. Ảnh: Zimbio.

Lễ trao giải Nobel thường được tổ chức trang trọng, với sự tham gia của Hoàng gia Thụy Điển. Ảnh: Zimbio.
Do khủng hoảng kinh tế, giá trị tiền thưởng cho những người đoạt giải Nobel năm 2012 sẽ chỉ còn 8 triệu kronor (1,1 triệu USD) - giảm 20% so với mức được thiết lập từ 2001.

Tại cuộc họp ngày 11/6, Ban giám đốc Quỹ Nobel quyết định mức tiền thưởng năm nay là 8 triệu kronor (23,4 tỷ đồng) thay vì 10 triệu kronor (29 tỷ đồng) như trước. Quỹ Nobel cho rằng, đây là biện pháp cần thiết nhằm duy trì ổn định nguồn quỹ của giải thưởng. Theo AFP, cuộc khủng hoảng kinh tế những năm qua khiến các khoản lợi tức thu được từ quỹ vốn của giải Nobel không tăng tỷ lệ thuận với chi phí.

"Quỹ Nobel có trách nhiệm đảm bảo cho vốn quỹ được duy trì ở mức tốt nhất trong thời gian lâu dài. Chúng tôi buộc phải đưa ra những quyết định phù hợp với từng thời điểm”, Lars Heikensten, giám đốc điều hành Quỹ cho biết.

Giải thưởng Nobel được trao hàng năm cho các cá nhân có đóng góp nổi bật trong các lĩnh vực Hòa bình, Kinh tế, Vật lý, Hóa học, Văn học và Y học. Người đoạt giải nhận được một giấy chứng nhận, một huy chương và khoản tiền thưởng được đánh giá là lớn nhất trong số các giải thưởng trên thế giới.

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây