Phát động cuộc thi viết và vẽ về Lão Kẹo Gôm

Thứ ba - 27/03/2012 22:00 3.514 0

Bìa cuốn sách 'Lão kẹo gôm, lão là đồ tồi' - tập truyện đầu tiên trong series truyện về Lão Kẹo Gôm.

Bìa cuốn sách 'Lão kẹo gôm, lão là đồ tồi' - tập truyện đầu tiên trong series truyện về Lão Kẹo Gôm.
Độc giả yêu mến series truyện thiếu nhi 'Lão Kẹo Gôm' của tác giả người Anh Andy Stanton có cơ hội thể hiện hiểu biết, cảm xúc về nhân vật này qua cuộc thi do Hội đồng Anh và Nhã Nam tổ chức.

Để kỷ niệm chuyến thăm Việt Nam của nhà văn viết cho trẻ em Andy Stanton, Hội đồng Anh phối hợp với Công ty Truyền thông Nhã Nam tổ chức cuộc thi Viết và Vẽ về Lão Kẹo Gôm. Cuộc thi dành cho những độc giả Việt tuổi từ 7 đến 17 - những người yêu mến văn học Anh nói chung và series truyện thiếu nhi Lão Kẹo Gôm của Andy Stanton nói riêng. Cuộc thi là một phần hoạt động của Ngày hội văn học EUNIC (Mạng lưới các tổ chức Văn hóa Quốc gia của các thành viên Liên minh Châu Âu) diễn ra từ 11/5 đến 13/5 tại Thư viện quốc gia.

Các thí sinh phải nghĩ ra tựa đề cho bộ truyện về Lão Kẹo Gôm ở Việt Nam. Người thi vẽ sẽ vẽ bìa theo tựa đề này trên khổ giấy A3 hoặc A4. Để tham gia cuộc thi viết, mỗi thí sinh cần tóm tắt diễn biến câu chuyện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt (khoảng 500 từ) theo đúng chủ đề mình đưa ra.

Mỗi thí sinh có thể dự thi ở cả hai nội dung Viết và Vẽ. Giải thưởng của chương trình bao gồm: Hai giải nhất (một giải cho nội dung thi Vẽ và một cho nội dung thi Viết) là hai bộ truyện về Lão Kẹo Gôm và hai khóa học tiếng Anh tại Trung tâm mới của Hội đồng Anh tại Hà Nội đặt tại trường Tiểu học Brendon, khu Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội. Các giải thưởng sẽ do chính tác giả Andy Stanton trao tặng nhân dịp anh tới Việt Nam tham dự Ngày hội Văn học EUNIC.

Series truyện Lão Kẹo Gôm của Andy Stanton do David Tazzyman vẽ minh họa xoay quanh cuộc sống của những nhân vật như Lão Kẹo Gôm xấu xa bừa bộn, ông Thứ Sáu tốt bụng, gã đồ tể Billy William tự nhận là có họ với Hoàng gia Anh, cô bé Polly tươi tắn… cùng vô số nhân vật khác ở thị trấn nhỏ Lamonic Bibber. Andy Staton và David Tazzyman với khiếu hài hước bẩm sinh đã mang đến cho độc giả những câu chuyện cười chảy nước mắt.

Stanton cho biết, series truyện về Lão Kẹo Gôm được anh bắt đầu viết trong một đêm Giáng sinh với dự định đơn giản: làm quà tặng cho những người em họ của mình. Nhưng trong không khí Giáng sinh rộn ràng, những người họ hàng nhỏ tuổi của Andy đã không chú ý đến câu chuyện. Bản thảo của Andy ngủ quên trong ngăn kéo một vài năm cho đến khi tác giả lôi ra đọc lại, chỉnh sửa đôi chỗ và gửi thăm dò một vài nơi. Nhân vật Lão Kẹo Gôm bắt đầu nổi danh từ đó.

Tác phẩm đã được trao giải thưởng Văn học hài hước dành cho thiếu nhi Roald Dahl và nhiều giải thưởng Blue Peter (giải thưởng văn học thiếu nhi được khởi xướng và trao hàng năm bởi chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi lâu đời nhất trên thế giới của BBC Blue Peter). Hiện, tác phẩm đã được xuất bản sáu cuốn tại Việt Nam. Cuốn sách thứ bảy trong series truyện Lão Kẹo Gôm với tựa đề "Lão Kẹo Gôm và Cây Anh Đào" cũng sẽ ra mắt độc giả Việt trong dịp Andy Stanton tới thăm Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Anh Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây