Phụ huynh Anh vẫn chăm đọc sách cho con

Thứ hai - 18/03/2013 10:46 3.796 0
Khảo sát mới đây cho thấy, 71% các bậc cha mẹ ở Anh vẫn duy trì thói quen đọc sách cho con dù phải đối đầu với cuộc sống bận rộn và phải giành giật thời gian với các phương tiện giải trí khác như truyền hình và Internet.

Hướng tới Ngày đọc sách Thế giới (23/4), hệ thống siêu thị Sainsbury, Anh tiến hành một khảo sát dựa trên 2.000 gia đình. Kết quả, 71% phụ huynh vẫn thường xuyên đọc sách cho con trẻ. 67% trẻ em được cha mẹ khuyến khích tự chọn sách theo sở thích của mình để đọc vào dịp hè, các kỳ nghỉ, hoặc khi đang tham gia các phương tiện giao thông công cộng. Khảo sát này được cho là có kết quả khả quan hơn hẳn những cuộc thăm dò tương tự được thực hiện tại Anh trước đây.

“Tôi không thể diễn đạt hết bằng lời tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ nhỏ. Sách là nơi tạo dựng niềm tin hoặc mời gọi các em vào một thế giới tưởng tượng kỳ diệu”, nhà tâm lý học trẻ em Emma Kenny nói.

Father-And-Daughter-Are-Reading-web-no-w
Các ông bố thường lười đọc sách cho con và nếu phải làm việc đó, họ thích đọc cho con gái nghe hơn.

Tháng trước, một cuộc thăm dò do Booktrust thực hiện cho biết, trong số các bậc phụ huynh chịu khó đọc sách cho con, chỉ có 13% là các ông bố. Phần lớn ông bố đổ lỗi cho việc họ thường phải làm việc muộn. Nhưng các nghiên cứu cho thấy đàn ông thường cho rằng đọc sách cho con là công việc của phụ nữ. Các chuyên gia về văn hóa đọc cũng tiết lộ các ông bố thích đọc cho con gái nghe hơn và họ thường đọc sách cho con gái lâu và thường xuyên hơn là cho con trai.

Ngày đọc sách thế giới (23/4) được phát động bắt đầu tại các nước thuộc Anh và Ireland từ 1995, do UNESCO tài trợ, nhằm tăng cường thói quen đọc sách, thúc đẩy ngành xuất bản phát triển và nâng cao ý thức về quyền sở hữu trí tuệ.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: đọc sách

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây