Khôi phục đám rước thơ

Thứ sáu - 22/02/2013 02:20 3.815 0
Ban tổ chức Ngày thơ VN lần thứ 11 của Hội Nhà văn cho biết: Ngày thơ không chỉ được tổ chức ở thủ đô tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám mà còn diễn ra trên khắp các tỉnh, thành ở mọi miền đất nước vào rằm tháng giêng.
Lễ thả thơ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ảnh: Việt Chiến
Lễ thả thơ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ảnh: Việt Chiến

Tại Hà Nội, có sự tham dự của đại đức Thích Trường Xuân (chùa Thầy) và nhà thơ Mỹ nổi tiếng Bruce Weigl. Đáng chú ý, Ngày thơ VN năm nay sẽ khôi phục đám rước thơ (gồm 120 nghệ sĩ, diễn viên) với âm nhạc dân tộc, phường bát âm rước từ Hồ Văn sang Văn Miếu. Sân thơ Thái Miếu có chủ đề Đất nước mùa xuân sẽ trình bày nhiều bài thơ nổi tiếng hướng về các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển đảo và biên giới Tổ quốc. Sân thơ Thái Học dành cho các nhà thơ trẻ với nhiều bài thơ về tình yêu đất nước và các bài thơ được chọn qua các cuộc thi của hơn 10 trường đại học, học viện ở Hà Nội và phía bắc.

Tại TP.HCM, Ngày thơ VN cũng với chủ đề Tuổi trẻ với đất nước diễn ra trong hai ngày 14 và 15 tháng giêng, tại hai địa điểm: 15 CLB thơ tổ chức giao lưu, biểu diễn tại Cung văn hóa Lao động (55B, Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1); tối Nguyên tiêu, dạ hội thơ diễn ra trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1) với tác giả trẻ đến từ Hội Nhà văn TP.HCM, các cơ quan báo chí và sinh viên của 4 trường đại học.

Tại Hải Phòng, tổ chức trong ngày 12 tháng giêng, với sự tham gia của các hội viên Hội Văn học nghệ thuật Hải Phòng, các CLB thơ TP.Hải Phòng, sinh viên Trường đại học dân lập Hải Phòng và CLB Văn hóa doanh nhân.

Tại Thái Nguyên, Ngày thơ diễn ra tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà thơ với các tác phẩm thơ, nhạc, múa, diễn xướng về đề tài đất nước, quê hương cách mạng mang đậm bản sắc các dân tộc Thái Nguyên. 

Tại Gia Lai, trong 3 đêm: 13, 14 và 15 tháng giêng, Ngày thơ với nhiều nhà thơ tham dự, trong đó các tác giả của lực lượng vũ trang (Binh đoàn 15, Binh đoàn Tây nguyên). Lễ hội cũng diễn ra ở nhiều nơi như: huyện Đức Cơ, Quảng trường Pleiku, khách sạn Tre Xanh…

Tác giả: Việt Chiến

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây